Xã hội

Xử lý phương tiện bán hàng rong đeo bám khách du lịch trên Vịnh Hạ Long

Nguyễn Quý 12/03/2024 19:06

Các phương tiện đeo bám tàu du lịch để bán hàng rong trên Vịnh Hạ Long gây mất trật tự an toàn giao thông đường thủy, an ninh trật tự và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Hạ Long.

Khoảng 11h ngày 12/3, trong khi tuần tra tại hòn Con Cóc, khu vực Hoa Cương, lực lượng chức năng của UBND TP Hạ Long, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hòn Gai đã phát hiện, xử lý một phương tiện có hành vi đeo bám khách du lịch để bán hàng rong trên Vịnh.

2186716_cac_luc_luong_chuc_nang_kiem_tra_xu_ly_phuong_tien_deo_bam_tau_du_lich_de_ban_hang_16304628.jpg
Các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý phương tiện đeo bám tàu du lịch để bán hàng.

Phương tiện thủy không có biển kiểm soát do anh Vũ Văn Thành (23 tuổi, trú tại huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) điều khiển có hành vi đeo bám tàu khách để bán hàng rong.

Tại thời điểm kiểm tra anh Thành không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm phương tiện. Lực lượng chức năng TP Hạ Long đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 13h ngày 28/2, trong khi tuần tra, lực lượng chức năng của Ban Quản lý vịnh Hạ Long và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai đã phát hiện, xử lý 2 phương tiện có hành vi đeo bám khách du lịch để bán hàng rong trên Vịnh.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, việc các phương tiện đeo bám tàu du lịch để bán hàng rong trên Vịnh gây mất trật tự an toàn giao thông đường thủy, an ninh trật tự và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Hạ Long, Quảng Ninh. Để ngăn chặn việc tái diễn tình trạng này, trong năm 2024, các lực lượng cộng quản trên Vịnh Hạ Long sẽ tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý triệt để các vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý phương tiện bán hàng rong đeo bám khách du lịch trên Vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO