Yên Bái: Đi sang hàng xóm tập múa, cháu bé 12 tuổi tử vong vì tường đổ

Trung Dũng 08/10/2023 11:01

Tối 7/10, khi cháu Hoàng Thùy Trang đang tập múa cùng các bạn ở nhà bác thì bất ngờ ta luy sau nhà bị sạt làm sập tường, đè lên người khiến cháu tử vong.

Lực lượng tìm kiếm đang đào đất để tìm kiếm cháu Trang. Ảnh: Trung Dũng
Lực lượng tìm kiếm đang đào đất để tìm kiếm cháu Trang. Ảnh: Trung Dũng.

Sáng 8/10, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Phạm Trung Kiên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn huyện xảy ra vụ tường sập do sạt ta luy khiến một cháu bé tử vong.

Theo ông Kiên, sự việc xảy ra khoảng 19h50 ngày 7/10, khi cháu Hoàng Thuỳ Trang (2011, trú tại Làng Quạch, xã Ngòi A) đến nhà người bác cùng thôn để tập múa thì bất ngờ bị tường đổ, đè lên người khiến cháu tử vong.

“Khi vụ việc xảy ra, cháu Trang đang tập múa cùng 5 – 6 bạn, những người khác may mắn chạy được và không ai bị thương, chỉ cháu Trang là không may mắn qua khỏi. Cháu Trang đã được bàn giao cho gia đình làm thủ tục an táng sau khi sự việc xảy ra khoảng 2 giờ”, ông Kiên cho biết.

Thi thể cháu Trang được tìm thấy và bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương. Ảnh: Trung Dũng
Thi thể cháu Trang được tìm thấy và bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương. Ảnh: Trung Dũng.

Cũng theo ông Kiên, ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác của huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên, chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ gia đình nạn nhân; kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại xã Ngòi A. Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương rà soát lại các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao để chủ động phương án ứng phó.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết thông tin, rạng sáng 7/10, mưa lớn gây sạt lở đất vào nhà dân cũng đã khiến hai người ở thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái, huyện Văn Yên thiệt mạng.

Các cơ quan chức năng có mặt để thăm hỏi, động viên, chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ gia đình nạn nhân. Ảnh: Trung Dũng
Các cơ quan chức năng có mặt để thăm hỏi, động viên, chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đồng thời yêu cầu địa phương khẩn trương rà soát lại các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao để chủ động phương án ứng phó. Ảnh: Trung Dũng.

Theo thống kê mới nhất của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trận mưa lớn từ đêm 6/10 đến nay xảy ra trên địa bàn tỉnh đã làm 394 ngôi nhà bị ảnh hưởng (trong đó có 2 nhà ở huyện Văn Yên bị cuốn trôi hoàn toàn, 6 nhà phải di dời khẩn cấp, 333 nhà bị ngập nước).

Gần 139ha diện tích lúa, hoa màu, cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ngập úng; 4 công trình công cộng bị hư hỏng, ảnh hưởng. Nhiều tài sản của người dân như ôtô, xe máy bị hư hỏng do ngập nước. Một số công trình đường bộ, thủy lợi và hệ thống đường điện cũng bị sạt lở, ảnh hưởng... Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 10,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái: Đi sang hàng xóm tập múa, cháu bé 12 tuổi tử vong vì tường đổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO