Yêu cầu báo cáo về thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao

B.Phúc (tổng hợp) 05/01/2023 23:43

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1.

Mặt cỏ xấu sân vận động Mỹ Đình. (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ).

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 74/VPCP-KGVX ngày 5/1/2023 về việc báo cáo về thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao.

Thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày 18/6/2022, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, nhất là các cơ sở thuộc quyền quản lý của Bộ; khuôn khổ pháp lý và tình hình thực hiện đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình hằng năm, làm rõ những khó khăn, vướng mắc.

Từ đó, Bộ đề xuất giải pháp phù hợp bảo đảm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, yêu cầu thực tế cho các hoạt động thi đấu thể thao và các hoạt động văn hóa, thể thao khác; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2023.

Mặt cỏ của sân Mỹ Đình vàng úa, xơ xác khiến nhiều cổ động viên bóng đá ngán ngẩm (Ảnh: Mạnh Quân). Nguồn: Dân Trí.

[Sân Mỹ Đình chuẩn bị sẵn sàng trước trận đấu AFF Cup Việt Nam - Malaysia]

Theo Dân Trí, trước đó, ngày 3/1, sau khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar kết thúc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, chất lượng mặt cỏ của sân đấu đã trở thành đề tài của cộng đồng mạng.

Nhiều cổ động viên bóng đá theo dõi đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu trực tiếp tại sân hoặc xem qua truyền hình đều có thể nhận thấy chất lượng mặt cỏ của sân Mỹ Đình là hết sức tồi tệ, khi cỏ bị úa vàng và hoàn toàn không có chút sức sống nào.

Nhiều người hâm mộ bóng đá đã chia sẻ lên mạng xã hội để bày tỏ sự thất vọng với chất lượng của Mỹ Đình, sân vận động quốc gia vốn được xem là "bộ mặt" của thể thao nước nhà.

Một vài ý kiến cho rằng mặt cỏ trên sân Mỹ Đình bị vàng úa vì thời tiết lạnh giá của miền Bắc Việt Nam khiến cỏ không thể phát triển được. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị nhiều cư dân mạng khác phản bác khi họ cho rằng vào dịp Tết Nguyên Đán năm ngoái, khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Trung Quốc trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mặt sân cỏ của Mỹ Đình vẫn rất đẹp và xanh mướt. Điều này cho thấy mặt cỏ của Mỹ Đình hiện tại bị xuống cấp là vì không được chăm sóc kỹ càng.

Nhiều ý kiến cho rằng sân cỏ tại các nước châu Âu vẫn rất xanh mướt ngay cả trong mùa đông lạnh giá, do vậy lấy lý do thời tiết lạnh để biện hộ cho chất lượng mặt cỏ của sân Mỹ Đình là không chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu báo cáo về thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO