Sân Mỹ Đình chuẩn bị sẵn sàng trước trận đấu AFF Cup Việt Nam - Malaysia

Lê Trang (Tổng hợp) 27/12/2022 14:18

Lo ngại cabin khu kỹ thuật ở sân Mỹ Đình có thể bị xô đổ nếu gió mạnh, Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã cho lắp chặt các ốc vít ở cabin. Ngoài ra, các trọng tài quốc tế đã kiểm tra kỹ cầu môn.

Trong trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Dortmund vào cuối tháng 11 vừa qua, một số sự cố liên quan đến các hạng mục của sân Mỹ Đình đã để lại những ấn tượng không tốt cho khán giả. Trong đó có sự cố cabin kỹ thuật của các đội bóng đã bị thổi bay do gió quá mạnh.

Khi đàm phán thuê sân Mỹ Đình phục vụ các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu Khu Liên hợp thể thao quốc gia phải gia cố khu cabin. Theo kế hoạch ban đầu, các bên dự tính sẽ lên phương án chèn cát. Tuy nhiên, thay vì biện pháp rất thủ công, tiềm ẩn nhiều rủi ro này, khu liên hợp đã cho lắp chặt các ốc vít ở cabin, giúp kiên cố hơn, có thể không xảy ra tình huống nguy hiểm.

Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã cho lắp chặt các ốc vít ở cabin. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Chiều 26/12, trọng tài chính người Nhật Bản Sato Ryuji cùng 2 trợ lý đồng hương Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun và trọng tài thứ 4 người Philippines Clifford Postanes Daypuyat (tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vòng bảng AFF Cup 2022) đã tiến hành kiểm tra sân bãi. Họ đã kiểm tra rất kỹ khung thành của sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp kiểm tra mặt cỏ sân Mỹ Đình trong buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trước trận đấu với Malaysia.

Trọng tài kiểm tra rất kỹ khung thành của sân Mỹ Đình. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Về mặt sân Mỹ Đình bị chê xấu, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt giải thích: “Không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi. AFC đã đánh giá mặt sân Mỹ Đình đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu mặt sân cứng như thế này".

Sáng cùng ngày, chia sẻ với báo chí, ông Đặng Hà Việt nói: “Cầu môn tại sân Mỹ Đình là cầu môn lắp ráp với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án của Bộ VHTTDL, không phải Khu Liên hợp thể thao quốc gia. Khi lắp ráp phục vụ SEA Games 31, các bên đã thiếu kiểm tra giám sát nên dẫn đến việc thiếu ốc chìm ở trong. Dẫn tới việc khi thủ môn của Dortmund nhảy đẩy thì tuột ra. Sự cố này thể hiện sự tắc trách. Nhưng hiện tại, cầu môn đã được lắp ráp đầy đủ, khi kiểm tra vào ngày 25/12, AFC đã không nhận xét gì và công nhận hạng mục đáp ứng tiêu chuẩn”.

Trận đấu đáng chú ý giữa tuyển Việt Nam với tuyển Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/12.

[Mặt sân Mỹ Đình khô cứng, Đội tuyển Việt Nam thích nghi tập luyện]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân Mỹ Đình chuẩn bị sẵn sàng trước trận đấu AFF Cup Việt Nam - Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO