Mặt sân Mỹ Đình khô cứng, Đội tuyển Việt Nam thích nghi tập luyện

PV (Tổng hợp) 26/12/2022 20:12

HLV Park Hang Seo trực tiếp kiểm tra mặt cỏ sân Mỹ Đình trong buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trước trận đấu với Malaysia.

Dưới điều kiện thời tiết lạnh của Thủ đô Hà Nội, mặt sân Mỹ Đình chưa thực sự đạt chất lượng tốt nhất
Mặt sân Mỹ Đình được đánh giá chưa thực sự đạt chất lượng tốt nhất. Ảnh: Dân Trí.
Các cầu thủ ĐT Việt Nam tích cực tập luyện thích nghi với sân Mỹ Đình trong những ngày gần đây. Ảnh: VFF.

Chiều 26/12, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Malaysia. Ở buổi tập này, Quang Hải đã trở lại tập luyện cùng toàn đội. HLV Park thường xuyên động viên các cầu thủ tập luyện. Ngoài ra, ông trực tiếp kiểm tra mặt sân vận động trước ngày thi đấu.

Theo Báo Dân Trí đưa tin, dưới điều kiện thời tiết lạnh của Thủ đô Hà Nội, mặt sân Mỹ Đình chưa thực sự đạt chất lượng tốt nhất khi xuất hiện nhiều mảng cỏ bị úa vàng, xác xơ không đều màu, có cảm giác bị khô cứng.

Đại diện Ban quản lý sân Mỹ Đình cho biết do thời qua có hiện tượng sương muối làm cỏ chết nhiều. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh của mùa đông cũng khiến cỏ không mọc xanh mượt như các mùa khác.

Trước lo ngại về việc mặt cỏ không đủ điều kiện tổ chức trận đấu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá mặt sân này đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu mặt sân cứng như thế này.

Trước đó, theo chia sẻ từ các tuyển thủ, HLV Park đã yêu cầu họ phải đi giày đinh sắt trong trận tiếp đón Malaysia, bởi chất lượng mặt sân Mỹ Đình không tốt. Ngay ở buổi tập đầu tiên sau khi trở về từ Lào, HLV Park Hang Seo đã kiểm tra rất kỹ mặt sân. Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá mặt sân có chất lượng không tốt, cụ thể là cỏ bị chết nhiều khiến đất cứng, có nhiều mảng lún. Điều này rất dễ khiến các cầu thủ bị chấn thương và không triển khai được lối đá như ý muốn.

Theo trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh: Mặt cỏ trên sân Mỹ Đình chưa thực sự tốt, có nhiều mảng bị lún. nhưng toàn đội cũng dần phải làm quen điều này. HLV Park đề nghị toàn đội mang giày đinh sắt để tập luyện và thi đấu. Đây là khó khăn chung của cả tuyển Việt Nam cũng như Malaysia. Tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển không bị ảnh hưởng nhiều.

HLV Park Hang Seo trực tiếp kiểm tra mặt cỏ sân Mỹ Đình. Ảnh: VOV.

Việt Anh đánh giá cao đối thủ Malaysia và cho rằng đây là đối thủ đáng gờm nhất của anh và đồng đội trong việc cạnh tranh vé vào bán kết: Malaysia là đối thủ mạnh nhất của đội ở bảng đấu này. Ban Huấn luyện đã cho toàn đội xem lại video những trận đấu trước của Malaysia và nắm được một số phương án tấn công và phòng ngự của đối thủ này. Tôi nghĩ cầu thủ nguy hiểm nhất của họ là số 7 (Faisal Halim). Anh ta rất nhanh nhẹn và khéo léo. Tuyển Malaysia giờ cũng khác trước. Các cầu thủ của họ tuân thủ chiến thuật hơn, sơ đồ chiến thuật cũng khác trước. “Mục tiêu của tuyển Việt Nam là thắng tất cả trận đấu để giành ngôi đầu bảng. Vì vậy, trận nào cũng quan trọng với chúng tôi", Việt Anh chia sẻ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

[Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam tạm xếp sau Malaysia]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt sân Mỹ Đình khô cứng, Đội tuyển Việt Nam thích nghi tập luyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO