1 triệu liều vaccine về tới TP Hồ Chí Minh

Thanh Giang 31/07/2021 08:27

Đó là thông tin được ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP HCM cung cấp cho báo chí. Ông Dương Anh Đức cho rằng, bên cạnh nguồn vaccine được Bộ Y tế cung cấp, thành phố còn nguồn thứ 2 cung cấp chính là nguồn tài trợ.

TP HCM đặt mục tiêu trong tháng 8 cơ bản phủ được 2/3 đối tượng trên 18 tuổi tại thành phố. Để làm được điều nay, cần khoảng 5 triệu liều vaccine trong tháng 8. Bên cạnh đó thành phố cũng cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, quy trình tiêm đợt tới sẽ được đơn giản hóa chủ yếu ở công tác chuẩn bị trước tiêm.

TP HCM tìm vaccine Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau.
TP HCM tìm vaccine Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau.

Theo đó, các địa phương sẽ phát phiếu đồng ý tiêm chủng và phiếu khai báo tiền sử bệnh tới người dân để khai báo trước. Khi đến điểm tiêm chủng, bác sĩ chỉ cần bổ sung thêm một vài thông tin là có thể tiến hành tiêm chủng, như vậy sẽ rút ngắn thời gian tiêm cho từng người.

Ngoài ra, việc quy định thời gian đợi sau tiêm cũng có thay đổi, đối với người trên 65 tuổi và có bệnh lý nền, cần phải theo dõi sau tiêm 30 phút, còn đối với các trường hợp bình thường thì rút ngắn thời gian theo dõi còn 15 phút.

Từ đợt tiêm thứ 5 trở đi, vai trò chủ chốt của công tác tiêm chủng vaccine đã được giao cho các quận - huyện, thành Thủ Đức. Sở Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực, hướng dẫn các quy định cụ thể để các lực lượng, các điểm tiêm đảm bảo an toàn cho người.

Từ đợt tiêm lần thứ 5, vai trò chủ chốt của công tác tiêm chủng vaccine đã được giao cho các quận - huyện
Từ đợt tiêm lần thứ 5, vai trò chủ chốt của công tác tiêm chủng vaccine đã được giao cho các quận - huyện

Trong kế hoạch của chiến dịch tiêm vắc xin đợt 5 với 930.000 liều, đến nay thành phố đã đạt tỷ lệ trên 50%, từ nay đến cuối tuần sẽ đẩy nhanh tiến độ. Với sự phối hợp của Sở Y tế, các lực lượng và vai trò tổ chức của các quận - huyện, thành Thủ Đức, thành phấn đấu hoàn thành kế tiêm chủng đợt 5 trong vòng 2 tuần (sớm hơn 1 tuần so với dự kiến ban đầu).

“Ngay sau khi kết thúc đợt 5, TP HCM tiếp tục triển khai đợt tiêm thứ 6, trên tinh thần vaccine về đến đâu tiêm tới đó, nhằm mục tiêu trong tháng 8 tối thiểu có 2/3 người dân trong độ tuổi 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1 triệu liều vaccine về tới TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO