10 cách giúp nhà bạn luôn có hương thơm ngát chuẩn bị đón Tết

K.huyền (tổng hợp) 29/12/2022 18:56

Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy mùi hương tác động đến hành vi và cảm xúc của con người. Một không gian thơm ngát sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

Làm thế nào để giữ cho nhà bạn luôn có hương thơm tự nhiên và dễ chịu? Hãy tham khảo 10 mẹo hay dưới đây nhé:

1. Tự làm đồ trang trí có hương thơm

Tự làm đồ trang trí có hương thơm.

Không cần phải ra ngoài để chọn mua các túi thơm hoặc vật dụng tạo mùi hương, bạn có thể tự sáng tạo ra hương thơm mà bạn thích. Cách này giúp bạn chủ động chọn lựa nguyên liệu vừa rẻ, vừa tốt cho sức khỏe.

Bạn trộn bột táo, quế và keo trắng cũ đều với nhau. Kế tiếp, bạn dùng một cây lăn để làm phẳng phần hỗn hợp này giữa màng bọc thực phẩm. Sau đó cho chúng vào khuôn cắt bánh quy để tạo hình. Dùng ống hút chọc một lỗ trên cùng để gắn dây vào. Bạn nấu chúng trong lò cho đến khi cứng lại là hoàn thành món đồ trang trí có mùi hương rồi đấy.

2. Dùng máy khuếch tán tinh dầu

Dùng máy khuếch tán tinh dầu.

Khuếch tán tinh dầu là cách làm hiệu quả nhất để hương thơm lan toả trong từng ngóc ngách. Bạn có thể trộn hỗn hợp gồm cây bách, vỏ quế, nhựa thơm, quả bách xù, cam dại, một ít nước lọc và vài giọt tinh dầu thơm, sau đó cho chúng vào máy khuếch tán tinh dầu. Ngoài ra, bạn có thể cho hỗn hợp này vào bình xịt, sau đó xịt lên khăn tắm, ga trải giường hoặc thêm vào quá trình giặt giũ.

3. Làm đồ uống nóng

Làm đồ uống nóng.

Thức uống nóng hổi vào buổi sáng không chỉ ngon mà còn toả hương thơm rất dễ chịu và thư giãn. Bạn có thể pha trà lá thông để mang lại không khí lễ hội tươi mới. Chỉ cần mua lá thông về, làm sạch và ngâm chúng khoảng 1 ngày để loại bỏ tạp chất. Sau đó cho nước sôi vào lá thông, ủ ấm khoảng 10 - 15 phút, lọc bỏ bã và thêm ít mật ong để tạo hương vị.

Nếu không thích uống trà, bạn có thể ngâm các nguyên liệu khác mà bạn thích trong nước nóng như vỏ cam, đinh hương, quế, hương thảo,... Cách này cũng tạo ra hương thơm tự nhiên và dễ chịu cho không gian trong nhà.

4. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Thông thường việc dọn dẹp chỉ là làm sạch các ngóc ngách trong phòng hoặc gian bếp. Tuy nhiên, để lại hương thơm sau khi dọn dẹp sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái hơn. Trước khi hút bụi, bạn có thể trộn baking soda với tinh dầu thông và rắc lên thảm.

Ngoài ra, bạn có thể xịt ít tinh dầu vào bên trong thùng rác để giảm bớt mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó, tự làm xà phòng với những nguyên liệu như thông, quế, vani,... còn giúp cho phòng tắm luôn thơm ngát và thư giãn.

5. Làm hỗn hợp hương thơm bằng trái cây

Bạn có thể bắt đầu nướng toàn bộ trái cây hoặc thảo mộc ở 200 độ C khoảng 2 - 4 giờ. Thỉnh thoảng, bạn đảo mặt những thứ này để nướng đều hơn. Sau khi nướng xong, bạn trưng bày chúng trong bát, hũ thuỷ tinh,... Hoặc bạn có thể cho vào các món lẩu thập cẩm để làm tăng mùi hương cho món ăn.

6. Nướng bánh

Nướng bánh là cách lý tưởng khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng. Không những vậy, những mẻ bánh ngon thường đi kèm với hương thơm lan tỏa khắp gian bếp. Do đó, bạn có thể tự tin mời những vị khách đến nhà để tán gẫu và thưởng thức từng chiếc bánh nướng thơm ngon.

7. Dùng khăn giấy ướt

Những gói khăn giấy ướt có rất nhiều mùi hương. Thay vì chỉ dùng chúng để lau bụi bẩn, lau tay,... bạn có thể lấy 1 - 2 miếng khăn giấy ướt và có thể xịt thêm nước hoa, gắn phía sau quạt để tạo hương thơm. Đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả khi hương thơm theo gió khuếch tán khắp phòng.

8. Tận dụng giấm thơm

Ngoài tinh dầu, bạn có thể tận dụng giấm để làm chất tẩy rửa có hương thơm tự nhiên. Bạn dùng các loại thảo mộc, vỏ chanh, vỏ cam,... ngâm trong giấm khoảng từ 2 - 3 tuần. Trong thời gian ngâm, bạn lắc bình mỗi ngày một lần. Sau đó dùng giấm thơm này để đánh bay mùi khó chịu trong nhà.

9. Sử dụng nến khử mùi

Nến thơm cũng là lựa chọn tốt để tạo mùi hương dễ chịu cho ngôi nhà. Thêm vào đó, chúng giúp tạo bầu không khí ấm cúng và thư giãn hơn. Lưu ý, hãy đặt nến thơm ngoài tầm với của trẻ em và vật nuôi để đảm bảo an toàn nhé.

10. Xịt nước hoa lên bóng đèn

Một mẹo thú vị để tạo hương thơm trong nhà chính là xịt nước hoa lên bóng đèn. Bởi khi bóng đèn bắt đầu nóng, mùi hương của nước hoa sẽ theo đó mà lan tỏa khắp không gian trong nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 cách giúp nhà bạn luôn có hương thơm ngát chuẩn bị đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO