10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III

Nguyễn Phượng 28/07/2022 22:10

Tối ngày 28/7, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III, năm 2022. Tham dự có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự lễ trao giải thưởng.

Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trải qua 93 năm xây dựng và phát triển, qua 7 lần đổi tên, 12 kỳ Đại hội, được Đảng, Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với lợi ích, gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, với lợi ích của người lao động và của toàn dân tộc. Trong sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam, có sự đóng góp to lớn, sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ công đoàn. Những người đã viết nên truyền thống vẻ vang, rất đỗi tự hào của tổ chức Công đoàn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại lễ trao giải.
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại lễ trao giải.

Với mục đích hình thành một giải thưởng cao quý của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng, vinh danh những cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đề xuất và được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý cho phép tổ chức xét chọn Giải thưởng mang tên cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người từng có thời gian giữ trọng trách người đứng đầu tổ chức Công đoàn.

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III, từ 63 đề cử, giới thiệu của các cấp công đoàn, qua 2 vòng xét chọn, Hội đồng xét chọn đã tìm được 10 cán bộ công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc để đề xuất Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn trao tặng giải thưởng.
Với tinh thần hướng về cơ sở, Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm nay tôn vinh 6 cán bộ công đoàn cơ sở, 2 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ Liên đoàn Lao động cấp tỉnh, ngành. Mặc dù tuổi đời, tuổi nghề và vị trí công tác khác nhau, nhưng điểm chung đều là những cán bộ công đoàn nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, gắn bó với người lao động, lăn lộn với cơ sở, lo nỗi lo của đoàn viên, vui niềm vui của người lao động, được đồng nghiệp và người lao động tin yêu, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đơn vị, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá.

10 cá nhân công đoàn tiêu biểu được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh.
10 cá nhân công đoàn tiêu biểu được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh.

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh trao thưởng 5 năm 2 lần là nguồn động lực đối với cán bộ công đoàn trong thực thi chức trách, nhiệm vụ, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

10 cán bộ công đoàn nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III năm 2022 gồm:

1- Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang.

2- Ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang.

3- Bà Nguyễn Anh Thư, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bến Lức, LĐLĐ tỉnh Long An.

4- Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng, LĐLĐ TP Hà Nội.

5- Bà Doãn Thị Thu Giang, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MCNEX Vina, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình.

6- Bà Trần Thị Thanh Phượng, Chủ tịch CĐCS Tổng Công ty Việt Thắng 1 - Công ty cổ phần, Công đoàn Dệt May Việt Nam.

7- Bà Giang Thị Thu Hiền, Chủ tịch CĐCS Nhà máy Z131, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Ban Công đoàn Quốc phòng.

8- Bà Trần Thị Hồng Vân, Chủ tịch CĐCS Công ty Nissei Electric VN, LĐLĐ TP HCM.

9- Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần may Công Tiến, thị xã Gò Công, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang.

10- Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch CĐCS Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki EDS Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO