10 cặp vợ chồng hiếm muộn thuộc hộ nghèo được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

Việt Hà 30/04/2021 09:00

Việt Nam hiện có khoảng 7,7% cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, trong đó, 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30.

Bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn chào đón các em bé từ thụ tinh ống nghiệm.

Đặc biệt, tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh sau một lần có thai) đang có xu hướng gia tăng sau mỗi năm. Về nguyên nhân, theo thống kê chưa đầy đủ, khoảng 30% trường hợp vô sinh nguyên nhân từ người chồng, 30% do vợ, 30% từ cả hai và 10% không rõ nguyên nhân.

Với mong muốn mang đến niềm vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộn nhưng có hoàn cảnh khó khăn, từ ngày 5/5/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến chi phí hỗ trợ dao động từ 70 - 100 triệu đồng cho mỗi cặp.

Một trong những điều kiện để được hỗ trợ là các cặp vợ chồng chưa có con chung (xác nhận của địa phương – bản gốc, có dấu đỏ), có chỉ định thực hiện TTTON nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ TTTON. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 6/2021.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện cho biết: “Kể từ năm 2019, việc hỗ trợ thực hiện TTTON miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một trong những hoạt động thường niên và là chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực nhất của bệnh viện. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến quả ngọt cho các cặp vợ chồng, kể cả đó là những trường hợp khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 cặp vợ chồng hiếm muộn thuộc hộ nghèo được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO