10 điều các cặp đôi hạnh phúc nên làm trước khi đi ngủ

Ngân Hà 14/12/2020 22:13

Điều rất quan trọng đó là dành thời gian cho bạn đời của bạn trước khi bạn đi ngủ. Không quan trọng hai bạn phải dành bao nhiêu thời gian cho nhau - một giờ hay chỉ vài phút. Chỉ cần hai người trò chuyện và thể hiện tình yêu dành cho nhau, đó là tất cả những gì bạn cần.

1. Chuyển điện thoại của bạn sang chế độ im lặng và cất chúng đi

Sự phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn chặn việc giải phóng oxytocin trong cơ thể bạn. Hormone này chịu trách nhiệm cho sự gần gũi và gắn kết tình cảm. Nhà trị liệu tâm lý Carol Carey khuyên bạn nên làm theo một quy tắc đơn giản: tắt điện thoại hoặc cất chúng đi lúc 9h tối.

2. Quên đi công việc

Cố gắng quên đi công việc và ngừng kiểm tra email công việc khi bạn đã đi ngủ. Tốt hơn hết là hãy dành thời gian đó cho nhau và nghỉ ngơi một chút để bạn có thể làm việc hiệu quả vào ngày mai. Trò chuyện chăn gối kết nối tình cảm vợ chồng, giúp bạn quên đi những vấn đề và khiến bạn cảm thấy thư thái. Tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất kỳ điều gì khác có thể khiến bạn đời của bạn cảm thấy lo lắng.

3. Đi ngủ cùng giờ với bạn đời

Nhiều cặp vợ chồng không gặp nhau cả ngày và có thói quen đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Theo nhà tâm lý học Curt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường đánh răng cùng nhau và đi ngủ cùng giờ . Nó giúp họ duy trì sự ấm áp và thân mật của mối quan hệ của họ.

4. Thực hiện theo một thói quen

Thực hiện cùng một thói quen đi ngủ hàng ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Trong khi tuân theo một thói quen quen thuộc, não của bạn sẽ nhận được tín hiệu sắp đến giờ đi ngủ và chuẩn bị cho cơ thể bạn vào giấc ngủ. Nếu bạn thực hiện cùng một thói quen với nửa kia của mình, nó sẽ làm cho mối quan hệ của bạn trở nên thân thiết và đáng tin cậy hơn.

5. Có một cuộc nói chuyện từ trái tim đến trái tim

Quan tâm đến cảm xúc của nhau. Bạn không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề. Đôi khi chúng ta chỉ đơn giản muốn nói chuyện và cảm nhận sự quan tâm, hỗ trợ của những người thân yêu.

Nhà tâm lý học Ryan Howes khuyên bạn nên dành một vài phút trước khi ngủ để bày tỏ cảm xúc tích cực với đối tác của bạn. Điều này sẽ giúp kết thúc một ngày một cách tích cực và khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Nó cũng có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng chung của bạn.

Cố gắng quên đi mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó, và để lại tất cả các vấn đề và mối quan tâm của bạn bên ngoài cửa phòng ngủ. Nói với nửa kia của bạn rằng bạn yêu anh ấy hoặc cô ấy nhiều như thế nào. Điều rất quan trọng là phải nghiêm túc và chân thành khi bạn bày tỏ cảm xúc của mình.

6. Đừng tranh cãi hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện nóng nảy

Chúng ta cố gắng không tham gia vào những cuộc tranh cãi nảy lửa trước khi đi ngủ. Chiến đấu trên giường không bao giờ giúp giải quyết một vấn đề. Hơn nữa, cả hai sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn và bạn sẽ cảm thấy chán nản vào ngày hôm sau.

7. Giữ phòng ngủ của bạn không có trẻ em

Theo nhà tâm lý học Michael Viner-Davis, thời điểm duy nhất bạn có thể cho con ngủ trên giường của mình là khi chúng gặp ác mộng. Vào mọi thời điểm khác, phòng ngủ phải là không gian riêng tư của bạn. Bạn cần có không gian đó để hai người duy trì sự thân mật.

8. Không ngủ chung giường với thú cưng của bạn

Theo báo cáo của nghiên cứu của Đại học Kansas, 63% những người ngủ với thú cưng của họ không ngủ đủ giấc. Thú cưng của bạn không thể ngủ suốt đêm và thường làm phiền giấc ngủ của bạn.

9. Mát xa cho nhau

Các chuyên gia từ National Foundation of Sleep khẳng định rằng massage nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giảm lo lắng và gắn kết các cặp vợ chồng lại gần nhau hơn.

10. Đừng quên những cái ôm và nụ hôn

Đừng quên hôn bạn đời trước khi ngủ cũng như âu yếm trong vài phút khi bạn đã lên giường. Điều này rất thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc rằng nếu bạn ôm khi ngủ thì mối quan hệ của bạn không gặp rắc rối.

Theo Theo Bright Side
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điều các cặp đôi hạnh phúc nên làm trước khi đi ngủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO