10 đội bóng tham dự SEA Games 32 tại Campuchia

b.phúc (tổng hợp) 05/04/2023 07:42

Theo dự kiến, môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra từ ngày 29/4. Bảng A thi đấu ở sân Morodok Techo. Bảng B đá ở sân Prince.

Theo Dân trí, vào lúc 15h chiều nay (5/4), Ban tổ chức SEA Games 32 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá tại sân vận động quốc gia Morodok Techo (Phnom Penh). Trong đó, môn bóng đá nam ở SEA Games 32 sẽ có 10 đội bóng tham dự (Brunei không đăng ký) là Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Timor Leste, Philippines và Lào.

Các nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam SEA Games 32.

10 đội bóng được chia vào hai bảng đấu, mỗi bảng 5 đội. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ lọt vào vòng bán kết SEA Games. Theo kết quả phân định hạt giống, U22 Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số một cùng với chủ nhà U22 Campuchia. Các nhóm hạt giống như sau:

Nhóm 1: Việt Nam, Campuchia.

Nhóm 2: Indonesia, Thái Lan.

Nhóm 3: Myanmar, Malaysia.

Nhóm 4: Singapore, Lào, Philippines, Timor Leste.

Với kết quả phân định nhóm hạt giống như vậy, U22 Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần khi gặp U22 Thái Lan ngay ở vòng bảng. Ban tổ chức gộp 4 đội vào nhóm hạt giống số 4 thay vì tách ra như thường lệ. Cách sắp xếp này có thể khiến hai đội yếu là Lào và Timo Leste rơi vào cùng một bảng. Nếu Singapore và Philippines nằm chung bảng thì hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thách thức cho những đội bóng còn lại.

Trong khi đó, môn bóng đá nữ chỉ có 9 đội tham dự là Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Brunei và Timor Leste không đăng ký tranh tài ở môn bóng đá nữ. Điều đó dẫn tới việc sẽ có một bảng 4 đội và một bảng 5 đội.

Phát biểu trước buổi lễ bốc thăm, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Campuchia, Keo Sareth cho biết: "Lễ bốc thăm sẽ được thực hiện với sự có mặt của cố vấn từ Liên đoàn bóng đá châu Á và mỗi đội được xếp vào nhóm dựa trên thứ hạng của đội từ các kỳ SEA Games trước".

Theo dự kiến, môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra từ ngày 29/4. Bảng A thi đấu ở sân Morodok Techo. Bảng B đá ở sân Prince. Đáng chú ý, ở SEA Games 32, Ban tổ chức không cho phép cầu thủ quá 22 tuổi thi đấu. Trong khi đó, môn bóng đá nữ sẽ thi đấu từ 2-15/5 trên sân RSN và Army Stadium.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 đội bóng tham dự SEA Games 32 tại Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO