10 đội tuyển xuất sắc giành vé vòng 1/8 World Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 01/12/2022 14:29

Vòng 1/8 World Cup 2022 đã chính thức xác định được 10 đội tuyển xuất sắc góp mặt sau khi lượt trận tại bảng C diễn ra sáng 1/12 khép lại.

Theo Vnexpress, đã có 10 đội giành suất vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau loạt trận tối 30/11, trong đó hai nhánh tứ kết đã được xác định các đội.

Bốn bảng đầu tiên đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Những đội mạnh như Hà Lan, Anh, Argentina và Pháp đều đứng đầu bảng. Các suất nhì bảng thuộc về Senegal, Mỹ, Ba Lan và Australia. Trong đó, bất ngờ chỉ nằm ở suất của Australia khi họ thắng Tunisia lẫn Đan Mạch ở bảng D.

Bốn cặp đầu tiên vòng 1/8 cũng được xác định, gồm Hà Lan - Mỹ, Argentina - Australia, Anh - Senegal và Pháp - Ba Lan. Nếu các đội được đánh giá cao hơn đều thắng, World Cup 2022 có thể chứng kiến cặp tứ kết Hà Lan - Argentina và Anh - Pháp.

Bảng xếp hạng mới nhất. Nguồn: Dân Trí.

Bốn bảng còn lại sẽ lần lượt thi đấu tối 1/12 và 2/12 để xác định bốn cặp đấu còn lại ở vòng 1/8. Trong đó, Brazil và Bồ Đào Nha đã chắc suất qua vòng bảng, dù chưa rõ họ rơi vào nhánh nào. Họ đều chỉ cần hòa ở lượt cuối để lần lượt đứng đầu bảng G và H. Khi đó, Brazil sẽ rơi vào nhánh bán kết có Argentina, còn Bồ Đào Nha ở nhánh có Anh và Pháp.

Đã có chín đội bị loại ở World Cup 2022 và 10 đội đi tiếp. Vì thế, chỉ còn 13 đội tranh nhau sáu suất còn lại vào knock-out, tỷ lệ gần một chọi một. Tây Ban Nha, Croatia và Morocco đều chỉ cần hoà lượt cuối để đi tiếp, các đội còn lại phải thắng hoặc thắng đậm mới hoàn thành mục tiêu.

Hai đội được đánh giá cao đang có nguy cơ bị loại là Đức và Bỉ. Đức cần thắng Costa Rica ở lượt cuối, và hy vọng Nhật Bản không thắng Tây Ban Nha. Còn Bỉ cần thắng Croatia để vào vòng 1/8.

Điểm của các đội bảng G và H đang giống hệt nhau, và các cặp đấu Serbia - Thuỵ Sĩ và Ghana - Uruguay ở mỗi bảng sẽ quyết định nhiều đến suất đi tiếp của họ. Đội thắng trong hai cặp này sẽ có cơ hội lớn vào vòng knock-out. Bởi ở các cặp còn lại, Brazil và Bồ Đào Nha đều khó thất bại.

Chân dung 10 đội giành suất vào vòng 1/8 World Cup 2022:

Theo TTXVN, Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng A với thành tích bất bại - 2 thắng và 1 hòa. (Nguồn: AFP).
Tuyển Mỹ giành vé đi tiếp nhờ sự tỏa sáng của Christian Pulisic với bàn thắng quyết định vào lưới Iran ở lượt cuối bảng B. (Nguồn: Getty Images).
Senegal là đại diện châu Phi đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022. (Nguồn: AP).
Tam sư hiện đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 9 lần làm tung lưới đối phương. (Nguồn: Getty Images)
Argentina đã trở lại sau trận thua sốc Saudi Arabia bằng hai chiến thắng liên tiếp để đi tiếp ở ngôi đầu bảng C. (Nguồn: AFP).
Sự trở lại mạnh mẽ khiến nhiều đối thủ phải lo ngại khi đối đầu Messi và các đồng đội. (Nguồn: Getty Images).
Australia (nhì bảng D) chính là đội tuyển tiếp theo đối đầu Argentina. (Nguồn: Getty Images).
Sự chắc chắn của Mathew Ryan đã giúp Australia đi tiếp sau lượt trận sinh tử, và sẽ là niềm hy vọng của Australia khi chạm trán Argentina. (Nguồn: AP).
Pháp là 1 trong ba đội giành quyền đi tiếp sớm 1 lượt trận và là đội nhất bảng C. (Nguồn: Reuters).
Nhà đương kim vô địch sẽ là thách thức lớn đối với Ba Lan ở lượt trận tiếp theo. (Nguồn: Getty Images).
Ba Lan đã phải rất vất vả mới có thể giành quyền góp mặt ở vòng 16 đội. (Nguồn: Getty Images).
Brazil giành vé đầu tiên của bảng G và nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu khi vào vòng 1/8. (Nguồn: Getty Images).
Bồ Đào Nha cũng sớm đi tiếp và họ sẽ tranh ngôi đầu bảng H ở lượt cuối. (Nguồn: Getty Images).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 đội tuyển xuất sắc giành vé vòng 1/8 World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO