10 lưu ý điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2020

Hải Ly 21/09/2020 16:12

Ngày 19/9, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra một số lưu ý quan trọng để tránh xảy ra nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Để điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh và cả cán bộ ở điểm tiếp nhận hồ sơ cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh của các trường bởi có thể các trường đã thay đổi hoặc cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, đồng thời đọc kỹ tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tài liệu này đã được gửi về các Sở Giáo dục và Đào tạo và công khai trên Cổng thông tin tuyển sinh tại địa chỉ thituyensinh.vn.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến từ ngày 19/9 đến ngày 25/9. Hình thức này chỉ áp dụng với những em không điều chỉnh khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên và không tăng thêm nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh điều chỉnh bằng phiếu nộp phiếu tại điểm tiếp nhận từ ngày 19/9 đến 27/9. Hình thức này áp dụng cho tất cả thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên và thí sinh muốn tăng thêm nguyện vọng.

Đặc biệt, thí sinh lưu ý chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần, bằng một trong hai hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Trong quá trình điều chỉnh, nếu gặp vướng mắc, thí sinh và điểm tiếp nhận có thể liên hệ hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 lưu ý điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO