10 người ngộ độc nấm được cấp cứu kịp thời nhờ 1 cú điện thoại

Điền Bắc 30/07/2017 14:00

Rủ nhau vào rừng thu hái quả Bo Bo (Mạc Cà) về bán cho thương lái, 10 người dân là anh em họ hàng tại tỉnh Nghệ An đã bị ngộ độc do ăn nấm. Rất may, họ được cấp cứu kịp thời.

Các nạn nhân bị ngộ độc nấm rừng.

Sáng ngày 30/7, thông tin từ lãnh đạo xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 10 người dân phải nhập viện.

Theo đó, vào sáng ngày 29/7, 10 người dân là anh em họ hàng trú tại bản Cắm, xã Cắm Muộn đi rừng thu hái quả Bo Bo (Mạc Cà) về bán cho thương lái.

Trưa cùng ngày, nhóm người này nấu cơm và hái nấm trong rừng làm thức ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn xong thì tất cả 10 người cùng thấy chóng mặt, đau bụng, người tỉnh nhất vội gọi điện về nhà báo cho người thân.

Đến khoảng 16h ngày 29/7 thì người nhà mới vào đến nơi do đường xá dốc, xấu, mưa trơn trượt. Khi đưa được 10 người ra đến trạm xá xã Cắm Muộn, sau khi thăm khám, các y, bác sĩ ở trạm xá xã yêu cầu phải chuyển toàn bộ số bệnh nhân bị ngộ độc nấm lên tuyến trên cấp cứu.

Bác sĩ đang chuyền giải độc cho các nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, các y, bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu, giải độc cho 10 người dân nêu trên.

Trao đổi với chúng tôi trưa 30/7, ông Lang Văn Thái, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong cho biết: Rất may trong10 người ăn nấm có một người ăn ít hơn nên bị ngộ độc nhẹ đã kịp gọi điện về nhà kêu cứu kịp thời.

Hiện tất cả bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm đã qua cơn nguy kịch và đang làm thủ tục cho xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 người ngộ độc nấm được cấp cứu kịp thời nhờ 1 cú điện thoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO