10 nhóm vấn đề người lao động gửi đến Thủ tướng trong buổi đối thoại với công nhân

Nguyễn Phượng 09/06/2022 16:46

Ngày 9/6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí về Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động và ra mắt Chương trình truyền hình “Giờ thứ 9+”.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trả lời báo chí.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trả lời báo chí.

Trao đổi với báo chí, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, đối với chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động sẽ được tổ chức ở tỉnh Bắc Giang vào ngày 12/6 với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”.

Chương trình gặp gỡ, đối thoại sẽ có 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thông qua chương trình gặp gỡ, đối thoại đã khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với công nhân lao động; tiếp tục triển khai Chương trình Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển bền vững đất nước, chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động; khẳng định quyết tâm, khát vọng của công nhân lao động tích cực thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Để chuẩn bị cho Chương trình, Tổng Liên đoàn đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, các cơ quan báo chí Công đoàn mở diễn đàn, tổ chức nghiên cứu, nắm bắt, tổng hợp kiến nghị, ý tưởng, đề xuất của công nhân lao động với Đảng, Nhà nước đến nay đã nhận được gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động tập trung vào 10 nhóm vấn đề.

Trong đó người lao động quan tâm nhiều nhất đến vấn đề tăng lương tối thiểu, về chế độ đóng BHXH; chỉ đạo, đôn gốc giải quyết các chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng Covid-19; hỗ trợ học sinh mầm non là con công nhân khu công nghiệp; hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ tín dụng cho công nhân; vấn đề học nghề và đào tạo nghề của người lao động; tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm…

Đối với chương trình Giờ thứ 9+, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất Chương trình giải trí dành cho công nhân lao động mang tên “Giờ thứ 9+” được phát sóng hàng tuần từ 15h-15h45 ngày Chủ nhật trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

Đối tượng tham gia Chương trình “Giờ thứ 9+” năm 2022 là đoàn viên công đoàn, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong phạm vi cả nước.

Chương trình được kết cấu dưới dạng Game show hấp dẫn qua ba vòng thi thử thách về tay nghề, năng khiếu cá nhân và trình độ hiểu biết pháp luật của người lao động gồm: “Vào ca”, “Giải lao”, “Tan ca”. Ban Giám khảo gồm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực về chính sách pháp luật và công đoàn, những người có thành tích, tay nghề cao trong ngành nghề và các nghệ sĩ nổi tiếng: Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung…

Chương trình “Giờ thứ 9+” năm 2022 là sản phẩm văn hóa tinh thần thiết thực dành cho công nhân lao động được khởi động trong Tháng Công nhân.

Sau khi phát sóng thử nghiệm hai số, Chương trình sẽ được chính thức ấn nút ra mắt tại buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động tại Bắc Giang. Các chương trình tiếp theo sẽ được phát sóng định kỳ theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 nhóm vấn đề người lao động gửi đến Thủ tướng trong buổi đối thoại với công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO