10 thiết bị bạn nên tắt để tiết kiệm điện vào dịp Giáng sinh

Lê Trang (Theo The Sun) 22/12/2022 11:11

TV, Set-top box, thiết bị dẫn wi-fi,... là những thiết bị bạn nên tắt dịp Giáng sinh này để giảm tối đa hóa đơn tiền điện.

Tổ chức Energy Saving Trust cho biết từ 9% đến 16% tổng lượng điện tiêu thụ trong mỗi hộ gia đình được sử dụng để cấp nguồn cho các thiết bị khi ở chế độ chờ. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá bằng cách tắt chúng đi.

Dưới đây là những thiết bị và đồ gia dụng ngốn nhiều năng lượng nhất mà bạn nên tắt để tiết kiệm trong thời gian lễ hội này.

TV

Một chiếc TV để ở chế độ chờ có thể tạo ra năng lượng mà bạn không thể tin được.

TV sử dụng trung bình 40 watt năng lượng khi đang bật và 10 watt khi ở chế độ chờ. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm khoảng 620.000 đồng một năm bằng cách tắt tính năng này. Một nghiên cứu từ British Gas cho thấy hơn 60% hộ gia đình để TV ở chế độ chờ trung bình 20 giờ mỗi ngày.

Set-top box

Set-top box còn được gọi là hộp cáp hoặc bạn có thể biết nó là hộp Sky, Virgin hoặc NOW TV. Nhưng để một trong những thứ này ở chế độ chờ có thể đẩy hóa đơn của bạn lên khoảng 580.000 đồng mỗi năm, theo British Gas. Ngoài ra, nhớ rằng nếu bạn đang tắt thiết bị này hãy đảm bảo rằng bạn không ghi bất kì chương trình nào thông qua set-top box.

Thiết bị dẫn wifi

Tắt bộ định tuyến wi-fi có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 480.000 đồng một năm.

Đương nhiên, bạn có thể sẽ cảm thấy phiền khi tắt thiết bị này ngay trước khi đi ngủ và bạn muốn thức dậy với wi-fi vào ngay sáng hôm sau. Nhưng nếu bạn có đủ dữ liệu trên điện thoại di động, bạn luôn có thể sử dụng dữ liệu đó thay vì wi-fi. Tuy nhiên, một chuyên gia cũng đã cảnh báo về những rủi ro khi tắt wi-fi liên tục.

Lò vi sóng

Để lò vi sóng của bạn ở chế độ chờ có thể thêm khoảng 412.378 đồng vào hóa đơn của bạn mỗi năm. Và bạn có thể chỉ sử dụng lò vi sóng trong vài phút mỗi ngày. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, bạn nên tắt thiết bị này.

Bảng điều khiển trò chơi

Xbox và PlayStation sử dụng lần lượt 130 và 120 watt trong chế độ hoạt động. Nhưng ở chế độ chờ, chúng vẫn sử dụng 10 watt nên bạn được khuyên tắt chúng đi. Các hộ gia đình có thể tiết kiệm trung bình 306.576 đồng mỗi năm bằng cách tắt chế độ chờ.

Máy tính

Để máy tính bật có thể tiêu hao năng lượng. Ước tính khi để máy tính ở chế độ chờ có thể tốn thêm 2.393.158 đồng một năm.

Sạc điện thoại

Để bộ sạc điện thoại của bạn cắm trong ổ khi phích cắm vẫn được bật có thể tiêu tốn 32.000 đồng mỗi tháng. Vì vậy, hãy tắt thiết bị hoặc sử dụng cáp có thể kết nối với máy tính xách tay hoặc máy tính để sạc điện thoại của bạn. Bằng cách đó, khi bạn tắt chúng, bạn đang tiết kiệm tiền cho hai thiết bị.

Sạc máy tính xách tay

Điều tương tự cũng xảy ra với bộ sạc máy tính xách tay. 2.896.981 đồng một năm có thể được thêm vào hóa đơn tiền điện nếu bạn bật chúng lên.

Hệ thống âm thanh chất lượng cao

Để hệ thống hi-fi ở chế độ chờ có thể cộng thêm một khoản khổng lồ 3.589.737 đồng một năm vào hóa đơn của bạn. Và đó là cho một thiết bị mà bạn có thể không sử dụng thường xuyên.

Máy in

Một lần nữa, trừ khi bạn cần nó cho công việc của mình, bạn sẽ không sử dụng máy in tại nhà quá thường xuyên. Nhưng để nó ở chế độ chờ có thể thêm 491.227 đồng một năm vào hóa đơn của bạn. Vì vậy, bạn nên tắt thiết bị của mình chỉ bằng một nút bấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thiết bị bạn nên tắt để tiết kiệm điện vào dịp Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO