1.000 đại biểu chính thức dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc

Nguyễn Phượng 01/03/2022 14:43

Ngày 1/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức họp báo Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Về dự Đại hội có 1.000 đại biểu chính thức, là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền khác nhau trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) được tổ chức từ ngày 9-11/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đây là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển Hội LHPN Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự tồn vinh của đất nước”. Đại hội sẽ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 5 năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Về dự Đại hội có 1.000 đại biểu chính thức, là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền khác nhau trong cả nước. Trong thành phần đại biểu, có 35 đại biểu khối lực lượng vũ trang, 54 đại biểu là doanh nhân, 83 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, 164 đại biểu là đại diện cho 53 dân tộc thiểu số, 41 đại biểu các tôn giáo gồm: Phật giáo, Thiên chúa giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành, Blamôn.

Về độ tuổi, độ tuổi trung bình của đại biểu là 47 tuổi. Trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là bà Trần Tố Nga, 80 tuổi thuộc đoàn đại biểu Tp. HCM. Đại biểu trẻ tuổi nhất là Lê Mỹ Quỳnh, 24 tuổi, chuyên gia nghiên cứu bảo mật, thủ khoa đầu ra Học viện Kỹ thuật Mật mã năm 2021 thuộc đoàn đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đại hội, Hội LHPN Việt Nam cũng tổ chức khai mạc triển lãm “Phụ nữ Việt Nam viết tiếp những ước mơ” và phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” chung tay xây dựng ít nhất 130 mô hình sinh kế, tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ vùng biên giới; chương trình đối thoại 2030, thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ; phát động các cấp Hội thực hiện đợt thi đua đặc biệt “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13”; phát động “Tuần lễ áo dài”; phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng trồng cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.000 đại biểu chính thức dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO