11 công trình lọt vòng chung khảo Chương trình ‘Tri thức trẻ vì giáo dục’ năm 2021

Nguyễn Hoài 19/05/2022 14:30

Trong số các công trình lọt vào vòng chung khảo Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, có tới 7/11 công trình về công nghệ thông tin, cho thấy việc sáng tạo và đi đúng hướng của người trẻ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

Bộ GDĐT vừa có buổi gặp mặt các tác giả, nhóm tác giả của 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021, chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ GDĐT, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, các tác giả, nhóm tác giả chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến, cũng như bày tỏ mong muốn được tạo thêm nhiều cơ hội đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục 2021” ghi nhận số lượng lớn các sáng kiến hướng đến nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến. Đồng thời, các công trình dự thi hướng đến đối tượng học sinh yếu thế được đầu tư bài bản, nhận sự đánh giá cao của Hội đồng sơ khảo.

Bộ GDĐT gặp mặt các tác giả, nhóm tác giả của 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” ngày càng lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Nhiều bạn trẻ tham gia chương trình qua nhiều mùa khác nhau, với các công trình, sáng kiến chất lượng, góp phần tích cực vào đổi mới, phát triển nền giáo dục nước nhà. Có những thí sinh nhỏ tuổi, mới học bậc THCS.

Ông Triết bày tỏ mong muốn, các bạn trẻ tiếp tục mạch nguồn sáng tạo, có thêm nhiều công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục hướng đến những mục tiêu phát triển lâu dài.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh ghi nhận, đánh giá sự sáng tạo, cống hiến của 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021.

Theo bà Minh, trong số các công trình tham gia có tới 7/11 công trình về công nghệ thông tin, cho thấy việc sáng tạo và đi đúng hướng của người trẻ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

“Các bạn có đóng góp xứng đáng góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Chương trình có nhiều đổi mới để bồi dưỡng kiến thức năng lực cho từng cá nhân. Sự nghiệp đổi mới rất khó, chúng tôi chọn chuyển đổi số là bước đột phá trong hướng đi của mình, các bạn đã đóng góp sức mình vào công cuộc này”, bà Minh ghi nhận.

Tại buổi họp mặt, chị Hồ Hồng Nguyên, Quyền Trưởng ban Thanh niên Trường học TƯ Đoàn cho biết, năm 2021, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tiếp nhận 1.555 công trình, sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả trên cả nước. Các công trình tập trung đáp ứng nhu cầu cốt lõi của người học ở ba nội dung, gồm: phương pháp dạy học mới, sáng chế thiết bị dạy học và nghiên cứu về giáo dục.

Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 công trình, sáng kiến tiêu biểu vào vòng chung khảo diễn ra ngày 19/5, tại Hà Nội. Tại vòng chung khảo, Top 11 công trình sẽ thuyết trình và phản biện trước ban giám khảo.

Dựa trên tiêu chí về tính mới và tính khả thi, Hội đồng chung khảo sẽ chọn ra tối đa 5 công trình, sáng kiến đoạt giải cao nhất, với giải thưởng tối đa 100 triệu đồng/công trình để vinh danh. Lễ vinh danh và trao giải diễn ra ngày 19/5, tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 công trình lọt vòng chung khảo Chương trình ‘Tri thức trẻ vì giáo dục’ năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO