11 lao động bị người đàn ông Đài Loan lừa 600 triệu đồng

Đình Minh 30/06/2022 18:24

Sau đã nhập cảnh vào Việt Nam, người đàn ông Đài Loan "nổ" mình có công ty bên Đài Loan, làm việc nhẹ lương cao, chi phí xuất cảnh thấp… Do nhẹ dạ cả tin, đã có 11 lao động ở Thanh Hóa bị ông này lừa hơn 600 triệu đồng.

Ngày 30/6, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Liu Chen Yuan (phiên âm tiếng Việt là Lưu Trấn Nguyên) là người quốc tịch Đài Loan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyên.

Cụ thể, từ khoảng tháng 8/2019, ông Nguyên nhập cảnh vào Việt Nam khi đang bị bên Đài Loan điều tra về tội trốn thuế và lừa đảo tại. Đến tháng 6/2020, khi hết thời hạn lưu trú, ông Nguyên không trở về nước mà cố tình trốn tại Việt Nam.

Tại đây, do không có tiền nên ông Nguyên đã tự giới thiệu mình có công ty tại Đài Loan và đang tuyển lao động. Ông này nói rằng bản thân có thể đưa người lao động sang làm công việc ổn định, nhẹ nhàng với chi phí thấp hơn các công ty môi giới khác nhiều lần… để tạo lòng tin nhằm chiếm đoạt tài sản của người lao động.

Ông Nguyên bị di lý về Công an tỉnh.

Tính từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022, ông Nguyên đã tư vấn, nhận hồ sơ và thu tiền của 11 lao động (chủ yếu là ở địa bàn các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ và Hoằng Hoá) với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền, trên ông này lấy tiêu sài cá nhân.

Công an tỉnh Thanh Hoá đề nghị những ai là nạn nhân của Lưu Trấn Nguyên thì liên hệ ngay theo số điện thoại 0692889243 để tố giác hành vi lừa đảo của Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 lao động bị người đàn ông Đài Loan lừa 600 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO