11 thói quen tưởng chừng vô hại ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp

Ngân Hà (theo Bright Side) 08/12/2020 15:46

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng hành vi diễn ra hàng ngày như thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của mình chưa? Nhưng bạn có thể muốn suy ngẫm lại về chúng sau khi đọc bài viết sau!

1. Chạm tay vào mặt hoặc chống cằm khi ngồi trước máy tính

Tôi cá là bạn đang nhìn vào màn hình ngay bây giờ, đang ngồi ở vị trí chính xác này. Chúng ta dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính suốt cả ngày và thường xuyên dùng tay chạm vào mặt mà không hề mảy may suy nghĩ.

Dùng cánh tay đỡ cằm dần dần sẽ làm di lệch xương lồi và làm rối loạn lưu thông máu. Điều này có thể khiến bạn có hai cằm và da bị lão hóa nhanh hơn.

Chạm tay bẩn lên mặt có thể dẫn đến các vấn đề về da, đặc biệt là nếu da bạn dễ nổi mụn và kích ứng.

2. Bắt chéo chân

Tư thế này có thể gây hại khá nhiều cho những người bị suy giãn tĩnh mạch hoặc có nguy cơ mắc bệnh. Lưu lượng máu bị gián đoạn và các vấn đề sức khỏe có thể xuất hiện rất nhanh.

Với những người khỏe mạnh khác vẫn có thể gặp một số vấn đề như đau phần dưới thắt lưng hoặc cơ quan sinh dục bởi cột sống bị lệch sẽ tạo áp lực lên phần dưới thắt lưng.

3. Chải tóc sau khi tắm

Chải tóc sau khi tắm là một trong những hành động phổ biến và gần như là bản năng. Nhưng nó rất có hại cho tóc của bạn. Nguyên nhân là do tóc ướt dễ bị tổn thương hơn tóc khô, và việc chải đầu sẽ gây hại cho tóc. Vì vậy, tóc của bạn chắc chắn sẽ trở nên dễ gãy rụng.

Để giữ vẻ đẹp cho mái tóc, hãy dùng khăn thấm nhẹ cho tóc khô thay vì chà xát và để tóc khô tự nhiên. Sau khi tóc khô hoàn toàn, hãy bắt đầu chải từ dưới lên, bất kể tóc dài hay ngắn.

4. Thức đêm xem các chương trình truyền hình

"Chỉ một tập nữa thôi là tôi đi ngủ đây!" Các nhà khoa học từ lâu đã nói về sự nguy hiểm của "ánh sáng xanh", phát ra từ màn hình TV và thiết bị di động. Nó đi xuyên qua các lớp sâu của da và kích hoạt các gốc tự do, chúng buộc các tế bào da sản xuất các enzym phá hủy collagen.

Hậu quả của việc này là da bị lão hóa sớm và tăng sắc tố. Các bác sĩ da liễu thường đề cập đến tình trạng da kém sắc của những "người yêu thích phim truyền hình" và thậm chí còn khuyên bạn nên sử dụng kem có bộ lọc tia UV nếu bạn muốn dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng ánh sáng xanh là một quang phổ hoàn toàn khác và các loại kem sẽ không giúp ích gì.

Giải pháp duy nhất là giảm thiểu tiếp xúc với các thiết bị điện tử càng nhiều càng tốt.

5. Sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ

Chính ánh sáng xanh cũng ngăn chặn sản xuất melatonin, có thể làm gián đoạn chế độ ngủ của bạn. Chúng ta có thể không nhận thấy tình trạng thiếu ngủ của mình, nhưng cơ thể của chúng ta thì có - tin tôi đi! Hơn nữa, ngoài những vấn đề “nhỏ nhặt” về thẩm mỹ, hệ thống miễn dịch và nội tiết cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tránh xa điện thoại ít nhất một giờ trước khi ngủ.

6. Chỉ thoa kem chống nắng lên mặt

Tất cả những người phụ nữ xinh đẹp đều đã biết rằng làn da của họ cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời ngay cả trong điều kiện đô thị. Tuy nhiên, một số người không biết thực tế là bạn cần thoa kem không chỉ cho mặt mà còn cả cổ, ngực và tay. Càng lớn tuổi, chúng ta càng dễ bị tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Và tất nhiên, bạn nên nhớ chăm sóc ngực và cổ giống như chăm sóc da mặt, về độ ẩm và dinh dưỡng.

7. Nhổ lông mày rồi trang điểm ngay lập tức

Sau khi nhổ lông mày, trang điểm ngay có thể làm nhiễm trùng da. Tốt nhất, bạn nên lau qua vùng lông mày vừa nhổ với chất sát khuẩn dạng nhẹ.

Đồng thời, bạn nên làm sạch và rửa cọ trang điểm khoảng 2 tuần một lần. Nguy cơ nhiễm trùng cũng đến từ nhíp bẩn. Vì vậy, bạn cũng cần vệ sinh nhíp thường xuyên.

8. Che phủ da dầu bằng phấn phủ

Vùng chữ T của bạn bị bóng dầu? Hãy đánh phấn phủ! Đừng làm điều này, trừ khi bạn muốn lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn nhọt xuất hiện thường xuyên hơn.

Đầu tiên, cần phải loại bỏ hết chất nhờn trên mặt bằng giấy thấm dầu chuyên dụng, sau đó đánh phấn phủ. Nếu không rửa mặt sạch trước khi phủ phấn, tất cả bụi bẩn và dầu nhờn sẽ đọng lại dưới lớp trang điểm mới. Điều này không có lợi cho da của bạn và có thể gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn và kích ứng.

9. Thường xuyên tẩy da chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da có mùi hương không thực sự được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng. Bởi việc lạm dụng tẩy da chết sẽ khiến da bạn bị mất nước. Lựa chọn tốt hơn dành cho bạn đó là dùng mặt nạ dạng lột chứa axit lactic hoặc glycolic.

10. Nhai kẹo cao su

Tin không vui đối với những ai thích nhai kẹo cau su, đó là việc nhai liên tục có thể khiến hàm của bạn có nhiều dạng khác nhau. Điều này sớm hay muộn có thể dẫn đến những thay đổi, chẳng hạn như nếp nhăn quanh khóe miệng, rất khó để loại bỏ.

Joel Schlessinger, một bác sĩ da liễu nổi tiếng, đề xuất thay thế nhai kẹo cao su bằng nước súc miệng, hay miếng ngậm thơm miệng.

11. Tắm và ngâm mình trong nước nóng

Tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen có thể là phương pháp thư giãn tốt nhất cho nhiều người.

Tuy nhiên, tắm nước nóng thường xuyên thật sự gây hại cho làn da. Nó sẽ làm “cháy” da bạn và làm da bạn bị khô, kích ứng. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm ở nhiệt độ vừa phải để tắm. Đồng thời, nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm và chọn các sản phẩm sữa tắm không chứa hương liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 thói quen tưởng chừng vô hại ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO