1,1 tỷ đồng ủng hộ người nghèo tỉnh Thái Bình

Duy Hưng - Thế Lộc 18/10/2016 07:15

Tại Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016, do MTTQ tỉnh Thái Bình tổ chức ngày 17/10, đã có 63 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng.

Thông tin tại buổi lễ cho biết, năm nay, Quỹ “Vì người nghèo” ba cấp của tỉnh đặt mục tiêu vận động được trên 7 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra theo phương pháp tiếp cận đa chiều, toàn tỉnh Thái Bình vẫn còn tới 5,27% hộ nghèo…

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đặng Thanh Giang kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Chương trình bảo đảm an sinh xã hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Ông cũng đề nghị Ban vận động quỹ các cấp trong tỉnh đổi mới cách thức tổ chức thực hiện, để việc ủng hộ người nghèo hiệu quả, thiết thực hơn. Trong đó, cần kịp thời biểu dương những tấm gương thoát nghèo; nhân rộng các mô hình thoát nghèo bền vững.

Trước đó, theo báo cáo của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, trong năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” ba cấp trong tỉnh đã vận động, quyên góp được trên 9,3 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này tỉnh đã hỗ trợ người nghèo xây mới, sửa chữa 85 ngôi nhà; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 3.761 bệnh nhân nghèo.

Ngoài ra, các hội, đoàn thể ở cơ sở đã trực tiếp giúp đỡ người nghèo tổng cộng 2.700 ngày công; 1,9 tỷ đồng tiền mặt, 148 con bò giống sinh sản (trị giá trên 1,1 tỷ đồng); trao tặng 95.032 suất quả tết cho 100% hộ nghèo, 90% hộ cận nghèo trị giá 28 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1,1 tỷ đồng ủng hộ người nghèo tỉnh Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO