116 doanh nghiệp giành Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019-2020

Ngọc hà 26/04/2021 07:25

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình dương năm 2019-2020. Tham dự lễ trao giải có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo một số bộ, ngành, doanh nghiệp (DN).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ đã thành lập Hội đồng giải thưởng Chất lượng quốc gia. Hội đồng quốc gia đã làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan theo đúng quy chế của Giải thưởng. Căn cứ vào đề nghị của Bộ KHCN, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019 cho 61 DN, năm 2020 là 55 DN.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là Giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ tặng cho những DN có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Giải thưởng thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình dương (GPEA). Chính phủ đã giao cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KHCN) chủ trì triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hằng năm từ cấp Trung ương đến địa phương.

Các DN tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia được chia thành 4 loại hình: DN sản xuất lớn; DN sản xuất nhỏ và vừa; DN dịch vụ lớn và DN dịch vụ nhỏ và vừa. Giải thưởng Chất lượng quốc gia gồm: Giải Vàng chất lượng quốc gia và Giải thưởng chất lượng quốc gia. Đến nay, sau 25 năm, đã có hơn 2.000 DN đoạt giải, trong đó có 240 DN đoạt Giải Vàng.

Đối với Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) do Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình dương (APQO) chủ trì thực hiện. Năm 2019 là năm thứ 20 Việt Nam tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, đến nay đã có 50 lượt DN Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế này.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ KHCN Huỳnh Thành Đạt cho biết, Giải thưởng Chất lượng quốc gia được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Do vậy, các DN được trao Giải thưởng đều là các DN tiêu biểu, là biểu tượng của tinh thần đổi mới sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam, công nghệ Việt Nam và sản phẩm Việt Nam.

Tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình dương năm 2019-2020 cho 4 DN Việt Nam đạt giải: Tổng Công ty Viglacera CTCP (thành phố Hà Nội); Công ty cổ phần KIZUNA JV (tỉnh Long An); Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Á (thành phố Hà Nội); Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử - Điện lực miền Trung - chi nhánh Tổng Công ty Điện lực miền Trung (thành phố Đà Nẵng).

Qua 25 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng. Giải thưởng tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    116 doanh nghiệp giành Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019-2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO