117 tỷ đồng hỗ trợ 'phần quà Đại đoàn kết' tiếp sức đồng bào miền Nam

Tiến Đạt 27/08/2021 17:23

Chiều ngày 27/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng từ Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park ủng hộ Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”. Đến nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ số tiền 117 tỷ đồng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam theo Chương trình phát động ý nghĩa này.

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lee Gong Myung, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park cho biết, với vai trò là một công ty đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park luôn mong muốn đóng góp, xây dựng những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ người dân Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Lee Gong Myung cho biết, hiện nay, Công ty đang triển khai dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp tại huyện Nam Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc với khoảng 300 ha diện tích đất nông nghiệp, với mong muốn chung tay cùng người dân Việt Nam xây dựng và phát triển những dự án quy mô đáp ứng tốc độ phát triển cao nhất cho đất nước và con người Việt Nam.

Thông qua việc ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lee Gong Myung tin tưởng, hoạt động ý nghĩa này sẽ trở thành cầu nối mở ra nhiều hơn những hoạt động đầu tư và thiện nguyện của các doanh nghiệp khác tại Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park. Ảnh: Quang Vinh.

Trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ và sự hưởng ứng của Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park đối với Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, sự đóng góp của công ty vừa có giá trị về vật chất lại mang theo giá trị về tinh thần to lớn để hỗ trợ cho nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong những ngày này.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chuyển kịp thời số tiền ủng hộ này tới tận tay người dân để động viên bà con có thêm động lực vượt qua những ngày tháng khó khăn này”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, từ ngày 27/4/2021 đến nay, đợt bùng phát thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh, cực kỳ nguy hiểm, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố phía Namgây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, số người nhiễm tăng cao, số ca bệnh nặng và tử vong nhiều, nhất là ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tiền Giang.

Chính vì vậy, nguồn lực đầu tư cho việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch là rất cần thiết, đặc biệt là huy động nguồn lực để chăm lo an sinh xã hội, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người dân vùng dịch.

Quang cảnh buổi tiếp nhận. Ảnh: Quang Vinh.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch với nhiều hành động thiết thực nhất. Đây chính là những tình cảm trân quý. Những sự chung tay này thể hiện sự kề vai, sát cánh của bạn bè quốc tế khi sát cánh cùng người dân Việt Nam vượt qua những khó khăn của đại dịch”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, đến thời điểm này, số tiền tiếp nhận và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 7.762 tỷ đồng. Trong đó tiếp nhận qua UBTƯ MTTQ Việt Nam số tiền 880 tỷ đồng, qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới trên 6.882 tỷ đồng.

Đặc biệt, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ số tiền 117 tỷ đồng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam theo Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”.

Gửi tới Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park lời chúc tốt đẹp nhất, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn thời gian tới, công ty sẽ có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp chung tay cùng Mặt trận hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn của thiên tai, dịch bệnh; đồng thời kết nối thêm nhiều hơn nữa tấm lòng của những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam để không chỉ mang đến cơ hội việc làm, cơ hội đầu tư cho Việt Nam mà còn kết nối những tấm lòng thiện nguyện tới người Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    117 tỷ đồng hỗ trợ 'phần quà Đại đoàn kết' tiếp sức đồng bào miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO