12 con tin châu Âu được giải cứu ở Cameroon

Duy Long 04/04/2018 19:40

Ngày 4/4, Chính phủ Cameroon cho hay, 12 du khách đến từ châu Âu đã được trả tự do sau khi bị bắt làm con tin ở Tây Cameroon, nơi mà các nhóm phiến quân nói tiếng Anh đang tổ chức chiến dịch đòi thành lập Nhà nước độc lập.

12 con tin châu Âu được giải cứu ở Cameroon

Ảnh minh họa.

“Nhóm con tin gồm 7 công dân Thụy Sỹ và 5 công dân Italy, đã bị bắt làm con tin bởi một nhóm những kẻ khủng bố có vũ trang ở khu vực Nguti, Tây Nam Cameroon trước khi được lực lượng quân đội giải cứu trong hôm đầu tuần trong một "chiến dịch đặc biệt" - Bộ Truyền thông nước này cho hay.

Cùng ngày, 6 vị quan chức địa phương ở khu vực Tây Bắc Cameroon - nơi cũng đang xảy ra tình trạng nổi dậy của các nhóm phiến quân cũng được trả giải cứu.

Lực lượng quân đội cho hay, chiến dịch giải cứu của họ còn thu giữ được nhiều vũ khí, đạn dược và số lượng lớn ma túy.

Chính phủ Cameroon hiện đang phải chống lại sự trỗi dậy của các nhóm phiến quân đòi tách ra làm một nước độc lập ở hai khu vực trên.

Được biết, hai khu vực bất ổn này vốn tập trung nhiều nhóm phiến quân sử tiếng Anh, chiếm khoảng 1/5 dân số, trong khi chủ yếu người dân Cameroon nói tiếng Pháp.

Trước đó, ngày 1/10/2017, phong trào ly khai này đã đưa ra tuyên bố độc lập để thành lập một quốc gia mới có tên là Ambazonia.

Tổng thống Cameroon Paul Biya, đã phải đưa ra nhiều biện pháp, gồm áp dụng thiết quân luật, tổ chức truy kích và hạn chế di chuyển đối với người dân.

Trong những tuần gần đây, tình trạng nổi dậy diễn biến phức tạp, khi các nhóm phiến quân tổ chức nhiều cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh và cả thường dân, trong đó có nhiều vụ bắt cóc con tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    12 con tin châu Âu được giải cứu ở Cameroon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO