1.200 mẫu xét nghiệm hành khách từ Đà Nẵng về Cần Thơ đều âm tính

Quốc Trung 28/07/2020 20:18

Chiều tối 28/7, Bác sĩ CK2 Cao Minh Chu Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ thông tin, toàn bộ hành khách 1.200 người từ Đà Nẵng về Sân bay Cần Thơ trong 2 ngày 26 và 27/7 sau khi lấy mẫu đã có kết quả xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng Sân bây Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm của hành khách ngày 27/7

Trước đó trong 2 ngày 26 và 27/7, Sân bay Cần Thơ đón 8 chuyến bay đưa người dân, khách du lịch từ Đà Nẵng trở về các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL với tổng số 1.200 hành khách.

Ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay Cần Thơ, tất cả hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại khu vực kiểm tra dịch ở sân bay. Sau đó, những hành khách sẽ tự cách ly tại nhà theo quy định.

Tối ngày 28/7, UBND TP Cần Thơ tiếp tục ban hành công văn 2240 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị như: Giám đốc sở; Thủ trưởng ban ngành thành phố; Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện; Các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố; Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện công văn số 2217/UBND-KGVX ngày 27/7/2020 của UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Mẫu xét nghiệm của hành khách từ Đà Nẵng về sân bay Cần Thơ ngày 27/7.
Mẫu xét nghiệm của hành khách từ Đà Nẵng về sân bay Cần Thơ ngày 27/7.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ có hiệu quả các quan điểm nguyên tắc phương châm tại mục 1 và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 quy định tại mục 2 của Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, tích cực vận động mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.200 mẫu xét nghiệm hành khách từ Đà Nẵng về Cần Thơ đều âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO