1/3 số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ do chủng phụ BA.2 của biến thể Omicron gây ra

Phi Yến (theo Reuters) 23/03/2022 11:10

Theo dữ liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 22/3, khoảng 1/3 số ca mắc Covid-19 hiện nay tại quốc gia này là do biến thể phụ BA.2 của Omicron gây ra, mặc dù số ca nhiễm nói chung vẫn đang giảm so với mức cao kỷ lục từ tháng 1/2022.

Bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm chủng phụ BA.2 của biến thể Omicron cực kỳ dễ lây lan, các chuyên gia y tế Mỹ vẫn nhận định sẽ rất khó có thể xảy ra một làn sóng lây nhiễm lớn mới tại quốc gia này.

Các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã giảm mạnh kể từ tháng 1/2022, mặc dù làn sóng dịch bùng phát trở lại ở các khu vực châu Á và châu Âu đã làm dấy lên lo ngại rằng, một đợt dịch mới sẽ xảy ra ở Mỹ với những mô hình tương tự như trong suốt hai năm đại dịch diễn ra ở nước này.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), biến thể phụ Omicron BA.2 hiện chiếm hơn một nửa số trường hợp nhiễm Covid-19 ở vùng Đông Bắc nước Mỹ, bao gồm các bang New Jersey, New York và Massachusetts.

Tuần trước, biến thể phụ này cũng gât ra 35% số ca nhiễm ở Mỹ. Con số này đã tăng so với mốc 22,3% trong tuần trước đó.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ. Ảnh: Rappler.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, chia sẻ với Washington Post hôm 22/3 rằng, ông không tin sẽ xảy ra một đợt tăng số ca nhiễm Covid-19 đột biến sớm, "trừ khi có điều gì đó thay đổi đáng kể".

Daniel Kuritzkes, Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Brigham và Phụ nữ (BWH) tại Boston, cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy sự gia tăng của chủng phụ BA.2 có thể gây nên sự gia tăng các ca bệnh Covid-19 tại nước này.

Người dân đeo khẩu trang phòng tránh biến thể Omicron. Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chủng phụ BA.2 dễ lây truyền hơn so với biến thể Omicron BA.1. Tuy nhiên, BA.2 dường như không gây ra bệnh nặng hơn.

Các dữ liệu ban đầu cũng cho thấy việc nhiễm BA.1 cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại sự tái nhiễm với chủng phụ BA.2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1/3 số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ do chủng phụ BA.2 của biến thể Omicron gây ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO