134 cán bộ y tế được trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

Trần Ngọc Kha 27/02/2017 21:34

Tối 27/2, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), Bộ Y tế đã long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 134 cá nhân và chương trình nghệ thuật “Y tế Việt Nam - Đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. (Ảnh Trần Ngọc Kha).

Đến dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nêu bật những thành tích xuất sắc mà toàn thể đội ngũ y, bác sĩ đã đạt được trong suốt 62 năm qua. Bộ trưởng cũng nêu những thành tựu trong việc thực hiện đề án đổi mới - một phong trào thi đua sôi nổi đã và đang diễn ra tại tất cả các bênh viện trên toàn quốc. Không phải là những khẩu hiệu hình thức, đề án đổi mới với những nội dung, cơ chế cụ thể đã ngấm vào từng việc làm hàng ngày của các y bác sỹ, cán bộ nhân viên toàn ngành. “Người cán bộ y tế phải thay đổi từ trong tim trong óc... và đã đến lúc nhân viên y tế sẽ phải cúi chào người bệnh ” - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, 134 thầy thuốc có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, 6 cán bộ y tế được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 6 cá nhân. Ảnh: SK&ĐS.

Vào những ngày đầu năm 2017, Chủ tịch nước đã trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho 9 công trình khoa học, riêng ngành y tế đã được xét tặng 3 công trình. Đây là những công trình có ứng dụng công nghệ cao trong công tác chăm sóc sức khỏe. Cuộc giao lưu với các thầy thuốc được từng được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cũng đã diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    134 cán bộ y tế được trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO