14,9 triệu lượt người đã tải ứng dụng Bluezone

C.Xuân 11/08/2020 06:30

Thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ TTTT), tính đến 11h ngày 10/8, đã có tổng cộng 14,9 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Như vậy, tỷ lệ người sử dụng Bluezone trên tổng dân số cả nước tính tới ngày 10/8 chiếm khoảng 15%.

Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên-Huế tiếp tục là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng điện thoại thông minh, với tổng số người dùng Bluezone 5,7 triệu người.

5 tỉnh dẫn đầu gồm Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, Bắc Ninh với tổng số người dùng là 4,6 triệu người. 5 tỉnh có số người tải dưới 5% tổng số dân có máy điện thoại thông minh là Bạc Liêu, Sơn La, Điện Biên, Trà Vình, Hà Giang.

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dân trong trường hợp họ từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Chức năng của Bluezone là phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth.

Lịch sử tiếp xúc của mỗi người sẽ được mã hóa và lưu trữ trên chính bộ nhớ trong của máy. Khi phát hiện một người dùng Bluezone nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, các thành viên trong cộng đồng Bluezone sẽ ngay lập tức nhận được thông tin nếu bản thân từng tiếp xúc gần với người mang bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    14,9 triệu lượt người đã tải ứng dụng Bluezone

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO