15 mẹo vặt khử mùi hôi trong nhà cực đơn giản

B.Phúc (tổng hợp) 16/12/2020 09:00

Với các mẹo khử mùi trong nhà đơn giản mà không hề tốn kém, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với các vị khách phiền toái này.

Mùi hôi ở nhiều vị trí trong nhà có thể trở thành nỗi ám ảnh; bạn có thể loại bỏ chúng với các mẹo vặt dưới đây, sử dụng những vật liệu đơn giản, có sẵn trong nhà.

Việc lau bụi và lau sàn sẽ không giúp nhà bạn thơm tho hơn. Một số mùi khó chịu có thể bám vào đồ đạc, thiết bị gia dụng, đồ điện tử và thậm chí trong đệm giường của chúng ta.

1. Mẹo khử mùi nhà bếp bằng vỏ cam

Mùi của cam, quýt có thể giúp thư giãn, loại bỏ căng thẳng và khử mùi cho căn bếp của bạn. Hãy phơi khô một ít vỏ cam, quýt và đốt chúng trên bếp hoặc với diêm, bật lửa, nến. Mùi thơm dễ chịu sẽ ngay lập tức tràn ngập căn bếp và lưu lại khá lâu.

Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để “xóa” dấu vết mùi này, bạn dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”. Lưu ý cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.

2. Mẹo khử mùi hôi lò vi sóng bằng chanh

Chanh là trợ thủ đắc lực trong việc làm sạch các dụng cụ và khử mùi hôi. Để loại bỏ mùi hôi trong lò vi sóng, hãy đổ nửa cốc nước vào một cái bát, cắt đôi quả chanh, vắt nước cốt chanh vào bát và cho cả nửa quả chanh vào đó. Bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút. Đừng mở cửa mà hãy để bát nước đó ở bên trong thêm vài phút. Sau đó, lấy bát ra và lau lò vi sóng thật sạch.

3. Mẹo khử mùi rác bằng cam, quýt

Cắt đôi một quả chanh hoặc quýt, mở nắp lọc rác ở bồn rửa bát và cho từng miếng cam, quýt vào đó. Chúng sẽ giúp làm sạch các vết bẩn của màng lọc và mang lại mùi thơm dễ chịu.

4. Mẹo khử mùi hôi bồn cầu

Với mẹo này, bạn chỉ cần tạo một hỗn hợp đẻ cho vào nhà bồn cầu nhằm diệt vi khuẩn và tạo mùi tươi mát cho phòng vệ sinh. Trộn đều 4 thìa nước cốt chanh hoặc giấm, 1/2 chén soda rửa, 1/2 chén muối, 1 thìa xà phòng, 1 thìa chất tẩy rửa và 15 giọt tinh dầu bất kỳ vào bát lớn. Dùng bình xịt, xịt nước lên hỗn hợp cho đến khi nó đủ cứng để tạo thành những quả bóng. Thả chúng vào bồn cầu và để khô trong 6 giờ.

Nhà vệ sinh muốn sạch thì cần phải chà rửa hằng ngày nhưng đôi khi mùi hôi không biết từ đâu tới luôn gây khó chịu cho bạn. Ngoài cách khử mùi thông dụng là sử dụng chất tạo mùi nhân tạo để xịt hoặc treo ở một góc thì theo dân gian, có một cách hiệu quả là để một chai dầu gió (mở nắp) ở một góc khuất nào đó.

5. Mẹo khử mùi bàn chải toilet

Chổi vệ sinh bồn cầu cũng có thể khiến nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu. Vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng nếu thêm xà phòng lỏng vào giá đỡ của nó. Xà phòng sẽ tiêu diệt vi khuẩn sau khi bạn đã sử dụng bàn chải và có thể ngăn mùi lây lan thêm.

6. Mẹo khử mùi hôi của thảm bằng giấm

Lấy một bình xịt, trộn 150 ml oxy già, 1 thìa giấm và 1 thìa baking soda. Xịt dung dịch đó lên thảm và để khô. Sau khi thảm khô, bạn sẽ nhận thấy một lớp bột xuất hiện. Chỉ cần làm sạch lớp bột đó bằng máy hút bụi, tấm thảm sẽ lại thơm mát.

7. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng baking soda

Rau và trái cây thối, đồ ăn hỏng để lâu ngày sẽ để lại mùi hôi trong tủ lạnh. Nếu bạn muốn khử mùi, hãy đặt một hộp baking soda vào tủ lạnh. Bản thân nó không có mùi nhưng nó hấp thụ mùi hôi của tủ rất hiệu quả.

8. Khử mùi hôi của đệm bằng baking soda

Để đệm thơm tho, bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên trên và để trong khoảng 30 phút. Sau đó, dùng máy hút bụi để làm sạch. Nếu muốn tăng thêm hương thơm cho đệm, trước khi rắc baking soda, bạn có thể trộn chúng với tinh dầu tùy thích.

Mẹo này cũng có thể áp dụng được cho ghế sofa. Rắc baking soda lên trên và bên dưới ghế và trong khoảng 15 phút. Nếu cảm thấy ghế sofa có mùi quá gắt, có thể để baking soda qua đêm. Sau đó, sử dụng máy hút bụi để loại bỏ mọi thứ trên vải.

9. Mẹo khử mùi hôi tủ quần áo bằng khăn giấy

Ngay cả khăn giấy cũng có thể hữu ích trong việc loại bỏ mùi hôi. Đặt chúng lên trên kệ tủ quần áo hoặc đơn giản là bỏ giấy vào túi áo khoác của bạn. Bạn cũng có thể đặt giấy giữa quần áo sẽ mặc vào mùa sau (như quần áo mùa đông). Khi lấy quần áo ra sử dụng lần sau, bạn sẽ tận hưởng được mùi dễ chịu.

Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc nên hay để một cục xà phòng ở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc cũng sẽ bị đánh bay hiệu quả.

10. Mẹo khử mùi hôi máy giặt

Nấm mốc thường phát triển trên gioăng cao su được gắn ở cửa máy giặt, gây ra mùi hôi. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 1 cốc thuốc tẩy với 4 cốc nước ấm, đổ một ít lên miếng bọt biển hoặc khăn cũ và làm sạch miếng gioăng cao su. Sau đó, cho máy giặt chạy một chu kỳ, cài đặt nước nóng nhất, thêm một số chất tẩy nấm mốc. Khi hoàn tất, hãy để cửa mở để mùi hôi được loại bỏ hết.

11. Mẹo khử mùi tanh của cá rán

Mùi tanh của cá khi rán cũng khó loại bỏ ngay cả khi bạn đã bật máy hút mùi hoặc mở cửa sổ. Trong trường hợp này, hãy đun sôi một cốc giấm pha với một cốc nước trên bếp ngay sau khi rán cá. Hơi nước từ giấm sẽ chống lại mùi tanh và loại bỏ nó khỏi nhà bếp của bạn.

12. Mẹo tạo mùi hương bằng cuộn giấy vệ sinh

Dùng tinh dầu đổ vài giọt lên cuộn giấy vệ sinh. Nó sẽ tạo ra hương thơm dễ chịu tràn ngập căn phòng của bạn.

13. Trồng cây xanh để thanh lọc không khí

Cây xanh có công dụng giúp ngôi nhà trông tươi mát hơn, ngoài ra chúng còn giúp thanh lọc không khí. Cây rắn, cây huyết dụ, cây cọ nữ, cây thường xuân hoặc cây sung là lựa chọn phổ biến nhất cho ngôi nhà.

14. Khử mùi sơn phòng mới

Phòng mới xây hay sơn lại thường có mùi sơn mới rất khó chịu, mùi này có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Để khắc phục, hãy đặt hai tô nước có pha muối dưới sàn, mùi sơn sẽ biến mất trong hai ngày.

Cách thứ hai, bạn chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà,vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi khó chịu đó nữa.

15. Khử mùi khói thuốc trong phòng khách

Nhà bạn có người hay hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc. Hãy khử chúng bằng cách thắp nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.

Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Bạn sẽ thấy phòng khách của mình có mùi hương dễ chịu hơn

Để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ, bạn nhớ đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    15 mẹo vặt khử mùi hôi trong nhà cực đơn giản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO