15 món đồ không nên để trong nhà tắm mà nhiều người không ngờ tới

Ngân Hà (tổng hợp) 10/12/2020 19:41

Có những món đồ ngỡ như để trong phòng tắm sẽ là hợp lý như khăn tắm, bánh xà phòng, dao cạo, kem dưỡng da... nhưng thực tế lại không phải vậy.

1. Bánh xà phòng

Để xà phòng gần dòng nước trực tiếp của vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng.

Bánh xà phòng sau khi tiếp xúc với nước bị ướt, khi để trên mặt bồn rửa hay khay đựng bánh xà phòng sẽ đều kết khô lại và trở thành "vết bẩn cứng đầu".

Cách tốt nhất để bảo quản xà phòng của bạn là để trên khay đựng nơi khô thoáng, cách xa vòi hoa sen.

2. Nước hoa

Nước hoa cũng rất dễ bị oxy hóa và bay mùi trong môi trường phòng tắm dày đặc hơi nước. Để giữ cho nước hoa yêu thích của bạn tươi lâu hơn, hãy để chúng trong tủ quần áo hoặc tủ bên ngoài phòng tắm.

3. Khăn tắm

Giữ những chiếc khăn ẩm đã qua sử dụng của bạn trong phòng tắm có thể là một nguyên nhân khiến bạn trở nên thô lỗ. Sự ấm áp và độ ẩm khiến phòng tắm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và khăn tắm sẽ mang vi trùng mà sau này chúng ta sẽ truyền sang da. Tốt nhất, bạn nên giặt khăn sau 3 lần sử dụng và để khăn khô hẳn rồi mới sử dụng tiếp.

4. Dao cạo râu

Hơi nước trong vòi hoa sen và sự tích tụ của độ ẩm có thể làm gỉ cá lưỡi dao, do đó có thể làm hỏng da của bạn. Ngay cả khi bạn vệ sinh đúng cách và lau khô sau khi sử dụng, việc bảo quản trong môi trường phòng tắm ẩm ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của dao cạo.

5. Kem dưỡng da mặt

Khi kem dưỡng da của bạn không được dậy kín, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích ứng, vi khuẩn gây mụn phát triển. Và mỗi khi bạn tắm nước nóng, hơi nóng có thể khiến các thành phần trong kem dưỡng da bị tách ra. Nơi hoàn hảo để cất các sản phẩm chăm sóc da của bạn là ngăn kéo khô ráo bên ngoài phòng tắm hoặc tủ lạnh.

6. Trang sức

Phòng tắm không phải là nơi thích hợp để cất đồ trang sức của bạn, ngay cả khi bạn chỉ cởi nó ra trước khi tắm. Môi trường ẩm ướt sẽ khiến trang sức bị oxy hóa nhanh hơn khiến trang sức mất đi độ bóng và xỉn màu. Trừ khi đó là vàng nguyên chất, nếu những món đồ trang sức yêu thích của bạn được cấu tạo từ nhiều kim loại khác nhau chúng sẽ phản ứng nhanh hơn trong độ ẩm.

7. Điện thoại

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh không phải là ý tưởng tốt nhất và việc mang điện thoại vào phòng tắm cũng không an toàn. Nếu bạn muốn nghe nhạc trong khi tắm, tốt nhất nên đầu tư một chiếc loa không thấm nước .

8. Áo choàng tắm

Giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng và vi khuẩn, đồng thời độ ẩm có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Nếu bạn mặc một chiếc áo choàng tắm ẩm ướt ngay sau khi tắm, bạn có thể coi việc tắm của bạn là vô nghĩa. Thay vì treo áo choàng tắm trong phòng tắm, hãy treo nó ở nơi có thể làm khô thoáng .

9. Cọ trang điểm

Các loại cọ trang điểm để phơi ngoài không khí rất dễ trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Ngay cả khi cất trong tủ, cọ cũng bị độ ẩm ảnh hưởng, giúp vi khuẩn trong cọ phát triển, thậm chí sinh nấm.

10. Bao cao su

Tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao khiến bao cao su nhanh chóng hư hỏng và giảm hiệu quả của chúng. Cách tốt nhất để cất trữ nó là trong ngăn kéo cạnh giường ngủ.

11. Bàn chải đánh răng

Đây là món đồ hầu như mọi người đều để trong nhà tắm. Nhưng các nhà khoa học Đại học Quinnipiac (Mỹ) cho rằng đây là việc có hại, đặc biệt khi bạn sống cùng người khác. Nghiên cứu cho thấy trên 60% bàn chải được cất trong nhà tắm có dấu vết của phân, bất kể chúng được lưu trữ thế nào. Tốt nhất bạn nên để bàn chải nơi khô thoáng.

12. Thuốc

Rất nhiều nhà có tủ thuốc trong phòng tắm, nhưng tại sao bạn không lắp một tủ thuốc ở phòng khách, phòng ngủ, hành lang mà lại là phòng tắm? Điều kiện nhiệt độ và độ ẩm ở phòng tắm hoàn toàn không phải là điều kiện lý tưởng để giữ thuốc ở đây.

13. Cây cảnh

Hầu hết mọi người thường đặt cây trên ban công. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đặt cây ở khắp mọi nơi trong căn nhà. Thậm chí, họ đặt cả cây trong phòng tắm, vệ sinh.

Phòng tắm thường không có ánh sáng mặt trời và thực vật không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ không thể thực hiện quá trình quang hợp mà chỉ có thể giải phóng carbon dioxide thông qua hô hấp. Vì vậy, nó sẽ khiến phòng tắm càng ít oxy hơn.

14. Tăm bông

Thông thường, nhiều người có thói quen để tăm bông trong nhà tắm để tiện cho việc làm sạch và khô lỗ tai sau khi tắm rửa. Tuy nhiên, việc làm này là không nên. Rủi ro đầu tiên là tăm bông có thể bị ướt hết nếu nước vô tình bắn vào. Thứ hai, xà phòng và vi khuẩn có thể bám vào tăm bông gây nhiễm khuẩn cho tai khi sử dụng.

15. Sách

Nhiều người có thói quen đọc sách trong nhà vệ sinh. Nhưng độ ẩm cao sẽ làm hỏng quyển sách của bạn, vì vậy nên để chúng ở nơi khô ráo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    15 món đồ không nên để trong nhà tắm mà nhiều người không ngờ tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO