16 nghìn người ngoại tỉnh kẹt lại Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19

Thanh Tùng 28/08/2020 16:38

Để đảm bảo phòng, chống lây lan dịch bệnh, 16 nghìn người ngoại tỉnh đang mắc kẹt lại tại Đà Nẵng sẽ được xét nghiệm Covid-19 trước thời điểm lên tàu, xe về trở về nơi cư trú 2 ngày.

Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên phối hợp với Đà Nẵng, đưa công dân địa phương mình về lại nơi cư trú vào sáng 22/8. Ảnh Thanh Tùng.
Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên phối hợp với Đà Nẵng, đưa công dân địa phương mình về lại nơi cư trú vào sáng 22/8. Ảnh: Thanh Tùng.

Chiều 28/8, trao đổi với Đại Đoàn Kết, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP Đà Nẵng Phan Thị Thúy Linh cho biết, đã có gần 16 nghìn người ở các địa phương khác kẹt lại TP này qua các đợt phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng đăng ký nguyện vọng về nơi cư trú qua tổng đài 1022 của TP.

Để đảm bảo phòng, chống lây lan dịch bệnh, 16 nghìn người ngoại tỉnh sẽ được xét nghiệm Covid-19 trước thời điểm lên tàu, xe về nơi cư trú 2 ngày.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng Phan Thị Thúy Linh cũng đề cập đến vướng mắc là số lượng các tỉnh, TP phối hợp để đưa người địa phương mình về nơi cư trú chiếm tỷ lệ rất thấp.

27 tỉnh, TP đã kết nối liên lạc với Đà Nẵng nhưng đến chiều 28/8, chỉ có 4 tỉnh, TP phối hợp để đưa người địa phương mình về lại nơi cư trú.

Trước đó, vào chiều 27/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, đã ký ký văn bản yêu cầu Sở Y tế TP cùng các cơ quan liên quan, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người ngoại tỉnh trở về nơi cư trú theo nguyện vọng và học sinh, sinh viên các địa phương khác đến nhập học ở TP này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    16 nghìn người ngoại tỉnh kẹt lại Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO