16 người thiệt mạng trong vụ nổ khí gas ở Trung Quốc

Minh Tuấn (THEO THEGUARDIAN) 08/01/2022 19:38

Ngày 8/1, giới chức Trung Quốc cho biết, một vụ nổ hôm 7/1 nghi do rò rỉ khí gas vào giờ ăn trưa tại căng tin của một văn phòng đã khiến 16 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ nghi do rò rỉ khí gas khi đêm xuống. Ảnh The Guardian.

Vụ nổ diễn ra lúc 12h10 tại một văn phòng chính quyền tại một khu phố thuộc quận Vũ Long, cách trung tâm thành phố Trùng Khánh khoảng 75 km về phía Tây.

Khi vụ nổ diễn ra, toà nhà sụp đổ khiến 26 người mất tích bị mắc kẹt trong đống đổ nát và phải tới 23h05 cùng ngày, họ mới được đưa ra ngoài. Cùng với đó là 16 thi thể được ghi nhận tại hiện trường.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ là một kiến trúc gạch bê tông 2 tầng, có diện tích xây dựng khoảng 150 m2. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, một số nhân viên của văn phòng khu phố đang ăn cơm trong căng tin. Khi vụ nổ diễn ra, toà nhà sụp đổ khiến rất nhiều nhân viên văn phòng bị mắc kẹt trong đống đổ nát và phải tới đêm cùng ngày mới được giải cứu.

Bí thư thành ủy Trùng Khánh Trần Mẫn Nhĩ đã yêu cầu các lực lượng nhanh chóng tìm kiếm người bị nạn, điều trị người bị thương, ngăn ngừa các sự cố thứ cấp, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, rút kinh nghiệm không để các vụ việc nghiêm trọng tương tự xảy ra.

588 nhân lực đã được điều đến để hỗ trợ cho công tác giải cứu nạn nhân. Ảnh The Guardian.

Theo một số nhân chứng kể lại, vụ việc “vô cùng đáng sợ” khi cửa sổ một số khu nhà gần đó vỡ vụn lúc vụ nổ xảy ra. Các cơ quan chức năng đã điều động gần 600 nhân viên và nhiều xe cứu hộ đến hiện trường.

Rò rỉ khí gas dẫn đến cháy nổ không còn là điều hiếm gặp ở Trung Quốc, do các tiêu chuẩn an toàn phòng tránh cháy nổ vẫn còn hạn chế.

Hồi tháng 6/2021, một vụ nổ khí gas lớn cũng đã xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khiến 26 người thiệt mạng, 138 người bị thương ở một khu dân cư và một toà nhà hai tầng gần đó. 34 cán bộ công chức, trong đó có 11 cán bộ cấp tỉnh bao gồm tổng giám đốc của công ty sở hữu đường ống dẫn khí đã bị đưa ra xử lý sau khi chính phủ cho biết "hệ thống quản lý an toàn của công ty không đảm bảo".

Cùng tháng đó, 18 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một đám cháy bùng phát tại một trường võ thuật. Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng tất cả các nạn nhân đều là học sinh nội trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    16 người thiệt mạng trong vụ nổ khí gas ở Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO