18 thí sinh tranh tài chung kết Sao Mai 2022

Hoàng Minh 07/09/2022 08:18

Từ ngày 11/9 đến ngày 16/10, vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 sẽ diễn ra tại TP Hải Phòng với sự góp mặt của 18 thí sinh.

Các thí sinh tham dự chung kết Sao Mai 2022.

Ban tổ chức (BTC) giải Sao Mai 2022 vừa thông tin về kế hoạch tổ chức vòng chung kết cuộc thi với một format (định dạng) hoàn toàn mới. Theo đó, lần đầu tiên, vòng chung kết toàn quốc diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất. Hai đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sĩ Sao Mai và thí sinh gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc. Đặc biệt, vòng chung kết toàn quốc Sao Mai năm nay có 18 thí sinh tranh tài, nhiều hơn các mùa trước. Đây là các thi sinh được BTC cân nhắc lựa chọn trên cơ sở số lượng giọng ca dự thi đông, có chất lượng tốt và đồng đều. Việc tăng thêm 3 thí sinh so với dự kiến ban đầu là do BTC mong muốn trao cơ hội cho nhiều thí sinh có chất lượng hơn. Đây cũng là yếu tố khiến sự cạnh tranh giữa các thí sinh càng trở nên quyết liệt.

Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Đỗ Thanh Hải cho biết, thí sinh được hưởng thêm nhiều quyền lợi như sẽ xuất hiện nhiều hơn thông qua các phần dự thi, biểu diễn âm nhạc hoặc trong 12 tập “Đồng hành cùng Sao Mai 2022”. Ngoài ra, các thí sinh cũng sẽ được làm việc cùng các nhà chuyên môn uy tín, ca sĩ nổi tiếng, ê kip giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí. Nhờ vậy, thí sinh sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm biểu diễn, dần định hình phong cách, kỹ năng nghề nghiệp. Sau cuộc thi, tên tuổi của các giọng hát xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được “hâm nóng” qua loạt chương trình mới dành riêng cho các Sao Mai, chương trình phát sóng định kỳ, sự kiện lớn hàng năm của VTV. “Đặc biệt, các thí sinh tài năng còn là ứng viên sáng giá có cơ hội biểu diễn trong Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival)” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải thông tin.

Bên cạnh đó, một trong những đổi mới của giải Sao Mai 2022 là luôn đặt thí sinh và khán giả ở vị trí trung tâm để khởi nguồn đổi mới, sáng tạo. Sao Mai năm nay đánh dấu quyết tâm thay đổi mạnh mẽ từ công tác tổ chức, cách chấm giải, sáng tạo nội dung để hướng tới sự trẻ trung, đại chúng hơn... Trong đó, thay đổi rõ rệt nhất là sự đa dạng hóa các kênh thông tin, mở rộng phương thức tiếp cận công chúng thông qua hệ thống nền tảng số của VTV. Theo đó, các thí sinh cũng có thêm cơ hội tương tác với khán giả, lắng nghe góp ý, ý tưởng, gợi ý cho việc chuẩn bị bài vở, vũ đạo trước mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Thông qua sự kết nối này, khán giả sẽ dần xác định giọng hát mình yêu thích. Sự trở lại của giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất Sao Mai 2022” chính là cách để khán giả cụ thể hóa những cảm xúc đó qua lượt bình chọn cho thí sinh yêu thích trên ứng dụng VTVgo. Đồng hành với các thí sinh Sao Mai 2022 là nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc âm nhạc vòng chung kết toàn quốc. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nhận được hỗ trợ tạo hình và phong cách đến từ chuyên gia trang điểm làm tóc Quang Bi, nhà thiết kế Lan Anh (Áo dài La Sen Vũ), Hà Duy, Vân Anh Scarlet.

Về cơ cấu giải thưởng, Sao Mai 2022 sẽ có 3 giải Nhất dành cho 3 thí sinh xuất sắc nhất ở 3 phong cách âm nhạc; mỗi giải trị giá 150 triệu đồng. 3 giải Nhì dành cho 3 thí sinh xuất sắc tiếp theo ở 3 phong cách âm nhạc; mỗi giải trị giá 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sao Mai 2022 có 4 giải phụ, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng, gồm: Giải Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất; Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất; Giải Thí sinh triển vọng; Giải Thí sinh được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 thí sinh tranh tài chung kết Sao Mai 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO