19h hôm nay, tuyển Việt Nam gặp Oman

Hoàng Nam 24/03/2022 06:35

Trận đấu với tuyển Oman cũng là cơ hội để ông Park Hang Seo thử nghiệm đội hình và kiểm tra trình độ của các tân binh. Mục tiêu có điểm vẫn được đặt lên hàng đầu nhưng đây vẫn sẽ là bài kiểm tra quan trọng trong nỗ lực cải tổ đội hình, thử nghiệm những phương án nhân sự mới của tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh của châu lục.

Các cầu thủ Việt Nam sẵn sàng gặp Oman trên sân Mỹ Đình vào 19h ngày 24/3/2022.

Lực lượng trong tay HLV Park Hang Seo đã liên tục bị sứt mẻ bởi chấn thương và mắc Covid-19 trong lần tập trung này. Cho đến hiện tại, ông Park không thể có Xuân Trường, Hải Huy, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh vì dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ông cũng không thể triệu tập Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Đức, Văn Lâm vì chấn thương.

Tuy vậy, dù vắng nhiều cầu thủ nhưng bộ khung đội hình không ảnh hưởng quá lớn khi vẫn còn đó những tiền vệ như Quang Hải, Hùng Dũng. Chơi cao nhất phía trên có thể sẽ là Tiến Linh và Tuấn Hải. Khi cần thay đổi, Công Phượng, Đức Chinh là những lựa chọn.

HLV Park Hang Seo tuy đau đầu khi lực lượng của ông bị tổn hại nghiêm trọng vì dịch Covid-19 nhưng sự tự tin vào một kết quả tốt vẫn là điều ông khẳng định trước trận.

“Trận lượt đi gặp Oman dù thua 1-3 và đối thủ xếp hạng FIFA cao hơn nhưng nói thẳng ra chúng ta cũng không có gì phải sợ họ cả. Họ không phải là đối thủ khiến ta phải lo lắng. Tôi chỉ lo lúc này tình hình đội tuyển có nhiều cầu thủ không đạt thể trạng, có 8 cầu thủ chủ chốt đang bị Covid-19. Tôi không biết những người thay thế có thể đảm nhiệm được hay không. Dù sao tôi cũng hy vọng họ sẽ chơi tốt để tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho đội” - ông Park chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Ông Park cũng cho biết, ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam đã có sự chuẩn bị đầy đủ nhằm khắc chế bài phối hợp tấn công phạt góc mà đội tuyển Oman từng gây ra nhiều khó khăn ở trận lượt đi. “Rõ ràng ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã để thua Oman trong pha đá phạt góc. Chúng ta đã hiểu phương án của họ. Tôi và ban huấn luyện cũng đã có sự chuẩn bị và tin rằng hiện nay các cầu thủ đã nhận biết rõ được điều này”.

“Được đá trên sân nhà là lợi thế nhưng chúng ta không thể biết kết quả, song chắc chắn sẽ có màn thể hiện tốt nhất, sẽ mang niềm vui tới cho người hâm mộ” - ông Park nói thêm.

Còn cầu thủ Hùng Dũng nói: “Các cầu thủ Oman có tốc độ và sức mạnh, nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh của mình, đặc biệt là khi thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Đây là trận đấu sân nhà cuối cùng của chúng tôi tại vòng loại World Cup 2022 nên toàn đội quyết giành chiến thắng để mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ”.

Trong khi đó, tuyển Oman sau khi đã hết cơ hội cạnh tranh chiếc vé dự World Cup đã đem sang Việt Nam đội hình thiên về sức trẻ cùng hàng công khá lợi hại. HLV Branko sử dụng rất nhiều cầu thủ để gây khó khăn cho đối phương trong việc bắt bài.

HLV Branko Ivankovic trước trận đấu đã chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chào tới các bạn có mặt tại đây. Tôi rất vui khi được tham gia thi đấu ở Việt Nam, hy vọng trận đấu sẽ tuyệt vời. Oman có vài vấn đề chấn thương ví dụ thủ môn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có màn trình diễn tuyệt vời nhất cho khán giả”.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV Ivankovic đã có những lời khen tặng và cho rằng đội quân của HLV Park Hang Seo đã có sự lột xác.

“Việt Nam đã thắng Trung Quốc và có màn trình diễn tuyệt vời. Ngay cả trận gặp Australia, các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi tốt. Nhiều khi màn trình diễn thể hiện nhiều điều, bởi Australia là đội bóng có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu. Và tới khi đấu với Trung Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện tốt hơn nhiều so với trận lượt đi” - HLV Ivankovic nói.

Tuy nhiên, ông cũng không ngại ngần tuyên bố mục tiêu của đội bóng mình là chiến thắng: “Lúc nào chúng tôi cũng có áp lực phải chơi tốt và đánh bại mọi đối thủ dù là tuyển Việt Nam hay Nhật Bản. Chúng tôi có tự tin và có áp lực để thắng trận. Chúng tôi hay tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp, nhưng chúng tôi chơi cho đội của mình, cho đất nước của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    19h hôm nay, tuyển Việt Nam gặp Oman

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO