19h tối nay, Tuyển nữ Việt Nam quyết đấu với Philippines để vào chung kết

B.Phúc (tổng hợp) 15/07/2022 07:28

Trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h tối nay 15/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines).

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đang ở vào độ chín của tài năng (Ảnh: VFF).

Philippines là đội có lợi thế sân nhà trong trận đấu sắp diễn ra. Tuy nhiên, lợi thế này không đáng kể vì bóng đá không phải là môn thể thao được ưa chuộng ở Philippines. Khó khăn đáng kể nhất của tuyển nữ Việt Nam là mặt sân cỏ nhân tạo ở Rizal Memorial (Manila - Philippines).

Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự cho biết: "Các thành viên của đội tuyển khi ra sân đều có tinh thần rất tốt. Ở trận đấu mới đây với Myanmar, có lẽ đối phương cũng muốn bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết, nên đội nữ Việt Nam tận dụng được nhiều cơ hội và thắng đậm".

"Thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở sân Rizal Memorial cũng là một yếu tố cần quan tâm, nhất là khi chúng ta phải thi đấu với mật độ dày. Dù vậy, toàn đội vẫn luôn nỗ lực và đoàn kết, quyết thi đấu hết mình" - Vạn Sự nói thêm.

Trước trận bán kết với Philippines, sáng 14/7, các cầu thủ Việt Nam chỉ có buổi tập nhẹ cùng HLV thể lực Cedric Roger trong thời gian 30 phút, trước khi chuyển sang thực hiện các bài tập hồi phục thể lực.

Nói về trận bán kết với đội chủ nhà, Vạn Sự nhận định: "Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với đội tuyển nữ Việt Nam cả về yếu tố thể hình và sân bãi". "Đối thủ được chơi trên sân nhà, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Việt Nam. Toàn đội sẽ tập trung hết sức để giành được kết quả tốt" - cầu thủ của HLV Mai Đức Chung khẳng định.

So với các cầu thủ Philippines, dàn cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam có kỹ thuật tốt hơn, thi đấu uyển chuyển hơn. Đội chủ nhà sở hữu một vài người có thể hình tốt, nhưng lối chơi của họ nhìn chung không tinh quái, thiếu đa dạng. Nếu các cầu thủ nữ Philippines vẫn chủ yếu tấn công bằng các pha bóng bổng, lối đá này không gây khó cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Vì thế, đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu này và sẽ là đội giành quyền vào chơi trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    19h tối nay, Tuyển nữ Việt Nam quyết đấu với Philippines để vào chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO