2 học sinh bị thương khi chơi tàu lượn siêu tốc đã ổn định sức khỏe

Xuân Ngọc 15/01/2021 19:56

Sau khi được sơ cứu tại trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, cháu P. và H. được chuyển về Bệnh viện Việt Đức để điều trị, hiện tại sức khỏe tạm thời ổn định và đang tiếp tục theo dõi.

Tàu lượn cao tốc khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Như tin đã đưa, ngày 14/1, một nhóm học sinh đang ngồi chơi trên tàu lượn siêu tốc trong khuôn viên khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Khi hệ thống trò chơi tàu lượn đang trong quá trình vận hành thì bất ngờ gặp sự cố khiến 2 khoang chở khách sau cùng bay ra khỏi hệ thống đường ray.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 học sinh tử vong, 1 cháu bị chấn thương phần đầu, bụng và 1 cháu bị gãy tay.

Nạn nhân tử vong là em Lê Tràng A. (17 tuổi, trú tại xã Thuỵ Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Hai nạn nhân bị thương là em Ngô Lan P. (17 tuổi) và Nguyễn Phi H. (17 tuổi, cùng trú tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội) được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngày 15/1, trao đổi với phóng viên, đại diện Bệnh viện Việt Đức thông tin, em Nguyễn Phi H. đang điều trị tại khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn, cổ, ngực không khó thở, vết thương ở đầu, đã được khâu lại, tiếp tục theo dõi.

Em Ngô Lan P. đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, hiện tại bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn, vết thương bàn tay phải đã được xử lý cắt lọc cố định xương, tiếp tục được theo dõi.

Hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ngày 15/1, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với huyện Đông Anh và chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc để có phương án giải quyết, hỗ trợ kịp thời.

Trước mắt, đối với trường hợp học sinh tử vong, nhà trường và các cơ quan đơn vị liên quan có phương án phối hợp tổ chức tang lễ chu đáo, đồng thời động viên, giúp đỡ gia đình những học sinh bị thương.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo Hội LHPN thị trấn Đông Anh đến hỏi thăm, động viên, chia buồn cùng gia đình em Lê Tràng A.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Ao Vua (Công ty xây dựng và quản lý khu du lịch), sáng 14/1, đơn vị ký hợp đồng với tour du lịch Hùng Vương (Hà Nội) đưa 896 học sinh và các thầy cô Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để trải nghiệm và học tập thực tế.

Đến khoảng 12h15, các HS đang chơi trò tàu lượn siêu tốc thì thiết bị chơi gặp trục trặc, 2 toa tàu cuối văng khỏi đường ray trên cao và rơi xuống đất.

Ông Trần Phương Hội, Giám đốc điều hành khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cho biết, sau khi xảy ra sự việc ban quản lý khu du lịch đã báo lực lượng chức năng và đưa 3 học sinh đi cấp cứu đồng thời chấp hành việc tạm dừng hoạt động để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Hội, khoảng 12h15 ngày 14/1, trong quá trình tham gia trò chơi tàu lượn siêu tốc có 13 học sinh tham gia, tàu có 5 toa, mỗi toa có 4 ghế ngồi, thì bất ngờ tàu gặp sự cố và văng 2 toa cuối cùng rơi xuống đất với độ cao khoảng 2,5m, khiến 3 học sinh rơi xuống theo. Trong 2 toa bị rơi, có 3 học sinh, 2 em ngồi 1 toa và 1 em ngồi một mình. Khi 2 toa bất ngờ rơi xuống đất, 1 em bị đứt dây an toàn nên mắc ở cành cây, 1 học sinh ngã vào bãi cỏ nên may mắn chỉ bị thương. Một cháu ngã vào bê tông dù vẫn còn thắt dây an toàn nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Sau khi xảy ra vụ việc, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cũng đã bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động để điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 học sinh bị thương khi chơi tàu lượn siêu tốc đã ổn định sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO