2 nhà thơ từ chối giải của Hội Nhà văn TP HCM

An Thảo 17/01/2018 07:00

Hai nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long, La Mai Thi Gia đã có đơn thư gửi Hội Nhà văn TP HCM xin rút khỏi giải thưởng 2017.

Trước đó, như ĐĐK đã đưa tin, Hội Nhà văn TP HCM công bố giải thưởng năm 2017 với 1 giải thưởng chính thức và 9 tặng thưởng, trong đó có tập thơ “Những ký âm ngân” của Nguyễn Thị Thanh Long và tập thơ “Thơ trắng” của La Mai Thi Gia.

Sau khi giải thưởng công bố, nhiều ý kiến cho rằng 2 tập thơ được trao tặng thưởng đã không vượt qua vòng loại từ Hội đồng. Bên cạnh đó, nhà thơ Lê Huy Mậu cho rằng bài thơ “Những ký âm ngân” (trong tập thơ cùng tên vừa được tặng thưởng) của tác giả Nguyễn Thị Thanh Long đã “vay mượn không xin phép” bài thơ “Chiều cuối năm” của ông.

Được biết, ngày 18/1, Hội Nhà văn TP HCM sẽ có thông báo chính thức về kết luận của “nghi án đạo thơ” này.

Trong lá đơn đề ngày 14/1, nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long đưa ra lý do xin rút giải: “Nay tôi chính thức xin rút tập thơ “Những ký âm ngân” không tham gia giải thưởng vì tôi không muốn làm ảnh hưởng đến Hội Nhà văn TP HCM và cá nhân tôi”.

Còn trong thư từ chối giải thưởng đề ngày 15/1, nhà thơ La Mai Thi Gia viết rằng: “Tôi xin tuyên bố từ chối không nhận tặng thưởng của Hội Nhà văn TPHCM năm 2017 cho tập “Thơ trắng”, vì những lý do dưới đây: Giải thưởng là tôn vinh, không chỉ tôn vinh người đạt giải, mà tôn vinh cả người trao giải, tôn vinh một hệ thống biết chọn giải thưởng và tôn vinh sự danh giá của nghề. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Giải thưởng 2017 của Hội chưa đảm bảo được những tiêu chí đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 nhà thơ từ chối giải của Hội Nhà văn TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO