2 triệu tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thuý Hằng 15/05/2020 07:00

Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Hà Nội nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid - 19.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, tín dụng đến cuối tháng 4/2020 tăng 1,42%, tăng so với mức 1,1% thời điểm cuối tháng 3/2020. Tuy nhiên, so với mức tăng 4,4% cùng kỳ năm ngoái, tín dụng tăng thấp hơn rất nhiều, bởi lẽ nhiều DN thậm chí chưa biết vay vốn để làm gì.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng, hiện nay, cầu tín dụng của DN rất yếu, nhiều DN có dòng tiền trả nợ nhưng cũng không có kế hoạch vay mới, do không biết lấy nguyên liệu ở đâu, bán cho ai. Với dư nợ hiện hữu, hiện ngành ngân hàng đang tập trung hỗ trợ DN, khách hàng. Ước tính, hiện đã có khoảng 2 triệu tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid- 19. Và Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước đã hỗ trợ rất kịp thời, thiết thực cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, ý kiến của nhiều doanh nghiệp tại Hội nghị mong muốn Ngân hàng Nhà nước có những giải pháp tốt hơn để hỗ trợ các doanh nghiệp vực dậy sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 triệu tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO