2.000 runners nhí hào hứng tham gia giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn 2022

PV 11/06/2022 20:00

Đây là một sự kiện thể thao đặc sắc trong khuôn khổ giái chạy VnExpress Marathon, Giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn năm 2022 do báo VnExpress cùng nhãn hàng Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP đồng tổ chức diễn ra sáng ngày 11/6/2022 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã thu hút được sự tham gia của 2000 runners nhí.

Thông qua giải chạy này, bên cạnh việc khuyến khích các em nhỏ tích cực hoạt động thể chất hàng ngày, Ban tổ chức của chương trình còn muốn truyền tải thông điệp giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới các em.

Kun Marathon Quy Nhơn 2022 năm nay được chia ra làm 5 nhóm vận động viên theo 3 nhóm lứa tuổi 6, 7 và 8 chạy buổi sáng, các bé 9 và 10 tuổi chạy buổi chiều. Từ điểm xuất phát tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, các bé sẽ tham gia chặng đường chạy 1 km trên đường Xuân Diệu để về đích.

Những runners nhỏ tuổi nhất giải chạy hào hứng trước giờ xuất phát. Ảnh: PV
Những runners nhỏ tuổi nhất giải chạy hào hứng trước giờ xuất phát. Ảnh: PV.

Mặc dù thời tiết tại Quy Nhơn khá nắng nóng, nhưng các runners nhí đều rất hào hứng với các màn khởi động trước khi chạy, các em còn nhún nhảy lắc lư theo bài hát Chiến binh xanh với các vũ công nhí trên sân khấu. Tại đây, MC chương trình nhấn mạnh vai trò của việc vận động cơ thể với trẻ nhỏ, khuyến khích các em vận động tối thiểu 60 phút mỗi ngày thay vì chơi các trò chơi trên điện thoại, Ipad.

Để tạo thử thách và tăng phần thú vị, trên chặng đường chạy 1 km, Ban tổ chức thiết kế nhiều chướng ngại vật đa dạng. Các runners nhí phải đi qua thử thách “Bước chân thần tốc” với dàn lốp xe chằng chịt, tiếp đó là thử thách “Băng đèo vượt núi” vượt qua cầu phao, rồi đến thử thách “Xuyên hầm tiến quân”. Cuối cùng các bạn nhỏ phải đi qua bể bóng để chinh phục thử thách cuối cùng có tên “Chinh phục biển khơi”.

Các runners nhí nỗ lực để chạy về tới đích. Ảnh: PV
Các runners nhí nỗ lực để chạy về tới đích. Ảnh: PV.

Trải qua 1 km chặng đua, nhiều giọt mồ hôi đã rơi, nhưng trên khuôn mặt các runners nhí đều rất vui và thể hiện quyết tâm chinh phục đường đua. Đồng hành cùng các bé, không chỉ có phụ huynh mà còn có đông đảo người dân chạy dọc đường đua để cổ vũ. Đội tình nguyện viên luôn chạy đồng hành để sẵn hỗ trợ khi các bé cần, lau mồ hôi tiếp nước và giúp bé vượt qua chướng ngại vật.

Ông Hồ Ngọc Trí, Giám đốc Marketing thương hiệu Kun, thuộc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP cho biết, “Giải chạy nhằm tạo sân chơi thú vị, khởi động cho một mùa hè đầy hứng khởi với các em. Tất cả các em tham gia đường chạy sẽ đều nhận được huy chương để ghi nhận sự nỗ lực kèm bộ vật phẩm finisher. Thành tích không phải là mục tiêu mà Ban tổ chức hướng tới, mà thông qua giải chạy này sẽ nuôi dưỡng tình yêu của các em với các hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, giải chạy Kun Marathon còn hướng đến việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác trên đường đi hay biết yêu thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên. Giải chạy Kun Marathon mong muốn: Mỗi một em nhỏ đều trở thành một “chiến binh xanh” để bảo vệ môi trường”.

Bên cạnh phần thi chính, hoạt động giao lưu bên lề giải chạy cùng với youtuber Thơ Nguyễn, Bối Bối, Bảo Ngọc, Ngọc Giàu được em nhỏ đón nhận nồng nhiệt và sôi nổi tham gia. Các em nhỏ hào hứng chia sẻ với chị Thơ Nguyễn về những việc tốt đã làm để giúp đỡ cha mẹ, đồng thời cũng thể hiện quyết tâm chinh phục thử thách trên 1km đường chạy, thể hiện tinh thần mạnh mẽ của người dân “đất võ Bình Định”. Qua phần giao lưu, các em còn được học cách bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, biết cách kết nối, giao lưu với bạn bè xung quanh và hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống.

Các bạn nhỏ hào hứng phát biểu trong phần giao lưu với chị Thơ Nguyễn. Ảnh: PV
Các bạn nhỏ hào hứng phát biểu trong phần giao lưu với chị Thơ Nguyễn. Ảnh: PV.

Phía sau giải chạy Kun Marathon là gì?

- Giải chạy Kun Marathon nằm trong khuôn khổ của hoạt động: Cùng Kun vận động mỗi ngày của Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP.

- Với triết lý kinh doanh gắn với sự phát triển của cộng đồng, IDP với các nhãn hàng: Sữa Kun và Sữa LOF đã xây dựng nhiều chương trình giáo dục cho trẻ em, điển hình là việc tạo ra chương trình Cùng Kun làm việc tốt - đã và đang thu hút hàng triệu trẻ em, phụ huynh và các thầy cô giáo tham gia.

- Tính tới tháng 6/2022, sau 6 tháng hoạt động App Làm Việc Tốt của Kun đã có: Gần 550 ngàn lượt tải và đã ghi nhận, tuyên dương gần 19 triệu việc tốt của các em nhỏ trên toàn quốc.

- Mong muốn trẻ em được giáo dục toàn diện, chương trình Cùng Kun làm việc tốt có các nội dung, bao gồm: Cùng Kun học tập tốt mỗi ngày; Cùng Kun vận động mỗi ngày; Cùng Kun bảo vệ môi trường; Cùng Kun đọc sách mỗi ngày; Cùng Kun chia sẻ yêu thương; Cùng Kun rèn luyện mỗi ngày.

Các tỉnh đã triển khai được giải chạy Kun Marathon: Huế, Quy Nhơn (Bình Định)

Sắp tới Kun Marathon sẽ được tổ chức tại: Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa); Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Mọi đóng góp về giải chạy Kun Marathon xin gửi về:

https://www.facebook.com/109319185141403/posts/109337315139590/?d=n

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2.000 runners nhí hào hứng tham gia giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO