21 người chết cóng trên xe do ảnh hưởng của cơn mưa tuyết tại Pakistan

Minh Tuấn (THEO THE GUARDIAN, NYTIMES) 09/01/2022 13:04

Ít nhất 21 người, trong đó có 10 trẻ em đã bỏ mạng trong ô tô khi đang trên đường đi ngắm tuyết rơi, xe của họ bị mắc kẹt trên đường do mưa tuyết dày giữa đêm khuya ở gần khu nghỉ dưỡng Murree thuộc tỉnh Punjab của Pakistan.

Loạt phương tiện kẹt cứng dưới cơn mưa tuyết Pakistan. Ảnh: NYTimes.

Tối ngày 7/1, tuyết bắt đầu rơi nhiều bất thường. Tuyết rơi dày đã “nhốt" hàng nghìn du khách, chặn tất cả các lối đi và phương tiện giao thông đến Murree, thị trấn nghỉ dưỡng cách thủ đô Islamabad khoảng 70 km về phía Đông Bắc.

Ít nhất 21 người trong đó có 10 trẻ em đã thiệt mạng trong trận bão tuyết lớn khiến khoảng 125.000 xe ô tô bị mắc kẹt tại một thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng thuộc khu vực miền núi của Pakistan.

Thủ hiến tỉnh Punjab Usman Buzdar đã tuyên bố thảm họa tại khu du lịch trên núi này và ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện, trạm cảnh sát, văn phòng chính quyền và dịch vụ cứu hộ.

Giới chức Islamabad và Rawalpindi đang phối hợp với cảnh sát giải cứu khoảng 1.000 phương tiện bị mắc kẹt. Chính quyền tỉnh Punjab đã phải ra lệnh triển khai công tác cứu hộ và cung cấp thực phẩm cứu trợ cho các du khách bị mắc kẹt trong mưa tuyết. Máy móc hạng nặng được điều động tới để dọn đường. Cư dân ở Murree cũng hỗ trợ bằng cách cung cấp đồ ăn, chăn gối cho du khách.

Lực lượng cứu hộ được điều động đến hiện trường để giải cứu người dân. Ảnh The Guardian.

Lo ngại thảm họa tiếp diễn, nhà chức trách cũng đã cấm xe ô tô lên khu nghỉ dưỡng Galiyat tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed, cho biết số lượng du khách đổ tới khu nghỉ dưỡng trên núi cao đặc biệt lớn là nguyên nhân dẫn tới thảm họa.

Ông này cho biết số du khách đến khu vực Muree là “lớn nhất trong vòng 15 - 17 năm qua đã tạo nên cuộc khủng hoảng”. Chính quyền hai thành phố Rawalpindi và Islamabad cùng cảnh sát đã tham gia nỗ lực cứu hộ những du khách mắc kẹt. Quân đội Pakistan cũng đã huy động nhiều đơn vị tham gia vào công việc này.

Theo Cục Khí tượng Pakistan, mưa tuyết rơi dày tại hai khu nghỉ dưỡng Murree và Galiyat kéo dài từ ngày 6/1 tới hết ngày hôm nay 9/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    21 người chết cóng trên xe do ảnh hưởng của cơn mưa tuyết tại Pakistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO