22 tuổi, 21 lần hiến máu

Hải Ly 29/07/2020 21:42

Anh Nguyễn Văn Huyến, Ủy viên thường trực phụ trách công tác tổ chức kiểm tra, thi đua khen thưởng của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, dù mới 22 tuổi nhưng đã là đại biểu trẻ nhất trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Năm học lớp 12, Huyến bắt đầu tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện. Tháng 7/2016, chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức tại UBND xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội), chàng trai 18 tuổi được “chỉ định” đi theo tiếng gọi của trái tim. Lúc đó, hoạt động hiến máu tình nguyện tại khu vực này chưa thực sự phổ biến.

Vừa là người hiến máu tình nguyện, vừa là tình nguyện viên được tập huấn thành thạo về công tác tổ chức, vận động hiến máu. Huyến cố gắng thuyết phục bố mẹ, phân tích lợi ích tốt đẹp của việc hiến máu sau 5 năm tham gia hoạt động này, bố mẹ đã hiểu và ủng hộ Huyến hơn, đôi khi chỉ nhắc nhẹ nhàng “1 năm hiến 3 lần thôi con nhé”.

Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, Huyến đã 21 lần hiến máu và là đại biểu trẻ nhất trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020. Đối với Huyến niềm vui, hạnh phúc, tiếng cười, giúp cho người bệnh sớm quay trở lại cuộc sống bình thường chính là niềm động lực lớn nhất khiến cậu gắn bó với hoạt động này.

Huyến luôn tâm niệm rằng, bằng tất cả sự chân thành, khi mình truyền tải thông điệp thì mọi người sẽ hiểu đúng và tiếp nhận, từ đó lan tỏa thông điệp đến với nhiều người hơn.

Hồi tưởng lại những ngày đầu tiên đi tuyên truyền, Huyến nhớ lại có lần một trường hợp bị tại nạn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, do nhóm máu B dự trữ tại bệnh viện đã hết nên các bác sỹ cùng người nhà đã đề nghị Huyến giúp đỡ, vận động các bạn sinh viên hiến máu khẩn cấp. Do trước đó một tuần vừa tổ chức chương trình hiến máu xong, vì vậy việc tìm kiếm người hiến máu rất khó khăn.

“Bao nhiêu tin nhắn trả lời cho mình là “anh ơi em vừa hiến máu xong”, trong khi bệnh viện cần gấp khiến mình vô cùng lo lắng” Huyến nhớ lại. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, Huyến đã cùng các thành viên tiến hành đăng tải thông tin trên mạng xã hội, kiểm tra lại danh sách, gọi điện cho từng người.

Sau khi liên hệ, 3 người từ Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh đã cấp tốc bắt xe về Hà Nội hiến máu ngay trong đêm hôm đấy. Chính nhờ những giọt máu này mà bệnh nhân đã được cứu sống. Đối với Huyến mà nói, đây là thành quả lớn nhất của những người làm hoạt động tình nguyện hiến máu.

Là người có nhiều thành tích trong hoạt động hiến máu cũng như tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, Huyến trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nguyễn Văn Huyến được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tặng Kỷ niệm chương, Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện…

Nhưng với riêng chàng trai trẻ này, ngoài giấy chứng nhận, bằng khen thì phần thưởng lớn nhất chính là được góp một phần cho cộng đồng bằng chính giọt máu của mình…

“Mình cũng như muôn vàn trái tim hồng khác sẽ tiếp tục nhân lên những nghĩa cử cao đẹp đó, nhất là các bạn trẻ hãy tham gia hoạt động này. Hãy đến với hoạt động tình nguyện, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng”- Huyến nhắn nhủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    22 tuổi, 21 lần hiến máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO