2/3 chợ đầu mối lớn của TP Hồ Chí Minh mở điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa

Thanh Giang 15/09/2021 13:59

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động, chợ đầu mối Hóc Môn sắp mở điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ. Như vậy, đã có 2/3 chợ đầu mối trên địa bàn TP HCM mở điểm trung chuyển hàng hóa

Theo kế hoạch, thời gian đầu, chợ sẽ có 12 thương nhân ngành hàng rau củ quả, trái cây tham gia tập kết, giao nhận hàng. Trước đó, chợ dự kiến triển khai thực hiện ngày 15/9. Tuy nhiên, Ban Quản lý chợ Hóc Môn vẫn đang chờ huyện ủy và UBND huyện Hóc Môn trả lời.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn thông tin, mở lại điểm trung chuyển phải dựa trên tiêu chí an toàn tuyệt đối đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sắp mở điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Hóc Môn.
Sắp mở điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Hóc Môn.

Tất cả người ra vào chợ phải có giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 còn hiệu lực. Ngoài ra, tất cả người tham gia vào hoạt động của chợ đầu mối Hóc Môn đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19. Ban Quản lý chợ ưu tiên người tiêm đủ 2 mũi và có thời gian tiêm mũi thứ 2 là 14 ngày, đồng thời thực hiện nghiêm 5K.

Mỗi thương nhân được đăng ký tối đa 4 lao động và trong giai đoạn đầu chỉ giải quyết cho 2 người một điểm tập kết. Thời gian tập kết từ 20h đến 7h sáng hôm sau đối với hàng Đà Lạt, tỉnh và thịt heo, từ 10-17h đối với hàng bông các loại.

Từ ngày 7/9, TP HCM đã cho mở điểm trung chuyển hàng tại chợ đầu mối Bình Điền. Điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại Chợ đầu mối Bình Điền vào hoạt động để bổ sung nguồn hàng thiết yếu cho người dân thành phố.

Nguồn hàng tập kết về đây đến từ nhiều nơi, như các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt… với khả năng cung ứng từ 100 đến 150 tấn/đêm. Trong ngày đầu tiên có 27 tấn hàng vận chuyển vào chợ và giao hết đi các bếp ăn tập thể, siêu thị và cửa hàng thực phẩm.

Mở điểm trung chuyển hàng tại chợ đầu mối Bình Điền, chợ quy định và kiểm soát chặt chẽ người vào chợ phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Quy định, vào các chợ đầu mối phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19
Quy định, vào các chợ đầu mối phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Quy định chung của chợ đưa ra là tất cả thương nhân, người lao động, tài xế vào khu vực tập kết - trung chuyển hàng hóa này phải có tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Nếu từng là F0 phải có giấy chứng nhận chữa lành bệnh và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Thời hạn cho một giấy xét nghiệm trong 3 ngày.

Dự kiến, khi 2 điểm trung chuyển hàng hóa lương thực thực phẩm là chợ Bình Điền và Hóc Môn hoạt động sẽ đưa hàng hóa đến các điểm siêu thị trong thành phố. Hệ thống siêu thị, các chuỗi cung ứng sẽ được mở rộng tới vùng sâu, vùng xa.

Sở Công Thương TP HCM cho biết, Sở tiếp tục khẩn trương hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố.

Sở Công thương phối hợp Ủy ban nhân dân các quận - huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức rà soát, đánh giá tình hình các chợ truyền thống đang hoạt động, nghiên cứu đề xuất phương án mở lại các chợ vào thời điểm phù hợpj

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2/3 chợ đầu mối lớn của TP Hồ Chí Minh mở điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO