23 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

PV (Tổng hợp) 07/09/2022 19:00

Chiều 7/9, lực lượng cứu hộ phát hiện thêm 9 nạn nhân kẹt trong nhà vệ sinh quán karaoke bị cháy ở TP Thuận An, nâng tổng số người tử vong lên 23.

Hiện trường vụ cháy tại quán karaoke cao ba tầng ở TP Thuận An. Ảnh: Thanh Tùng/VnExpress.

Thông tin trên Báo điện tử VnExpress cho biết, khoảng 16h, vào sâu tìm kiếm lực lượng cứu hộ tìm thấy nhiều thi thể nằm trong nhà vệ sinh ở tầng 3, gần phòng hát 305. Các thi thể sau đó được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

"Đến thời điểm này đã phát hiện 23 thi thể, có thể sẽ phát hiện thêm khi tiếp cận các phòng", ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, người đang có mặt ở hiện trường, nói lúc 18h.

Trước đó lúc 15h, 15 chiến sĩ cứu nạn tinh nhuệ của TP HCM được điều xuống quán karaoke hỗ trợ Bình Dương tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Theo báo cáo của tỉnh Bình Dương, cứu hộ địa phương chưa thể tiếp cận được một phòng hát, một phòng kho do nhiệt độ ở đây rất cao.

Một lãnh đạo Phòng cháy chữa cháy TP HCM cho biết cấu kiện xây dựng của quán sau nhiều giờ cháy bị sập đã che lấp các lối nên cần lực lượng có kinh nghiệm cứu nạn tiếp cận. "Đây là những chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ tinh nhuệ của đơn vị", lãnh đạo này nói.

Sau khi có sự chi viện nhân sự kinh nghiệm từ TP HCM, lực lượng chức năng tiếp tục đập tường để tiếp cận một căn phòng. Do phòng bị đóng kín, quá nóng nên đội cứu hộ phải đập tường, để nhiệt bên trong toả ra rồi mới tiếp cận vào. Thống kê của cơ quan chức năng, quán karaoke có gần 30 phòng hát.

Khoảng 21h hôm qua, đám cháy bùng phát sau nhiều tiếng nổ lớn ở quán karaoke An Phú, trên đường Trần Quang Diệu. Lúc này trong quán có khoảng 40 nhân viên và khách. Một số người dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa, nhưng bất thành. Hỏa hoạn đến bất ngờ, nhiều người không kịp thoát ra ngoài, kêu cứu; một số chạy ra ban công, sau đó nhảy từ tầng 2 xuống đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    23 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO