265 triệu người rơi vào tình trạng đói ăn vì Covid-19

Minh Phương 27/09/2020 11:24

Một phần ba lượng thực phẩm bị lãng phí. Đây là một tổn thất to lớn và khủng khiếp trong bối cảnh số người phải đối mặt với tình trạng đói ăn nghiêm trọng có thể tăng gấp đôi trong năm nay, lên 265 triệu người do Covid-19.

Từ ngày 26-27/9, tại Hà Nội, Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam và đại diện cấp cao của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) đã cùng phối hợp phát động chiến dịch "Hành động để giảm thiểu thất thoát và lãng phí thực phẩm" với việc khai mạc triển lãm ảnh dành cho công chúng tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Cuộc triển lãm thu hút nhiều người tham gia.

"Thất thoát và lãng phí thực phẩm là một vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu, đặc biệt trong thời điểm hiện tại với đại dịch Covid-19. Kết quả nghiên cứu cho thấy một phần ba lượng thực phẩm được sản xuất phục vụ nhu cầu của con người trên toàn cầu bị thất thoát hoặc lãng phí. Đây là một tổn thất to lớn và khủng khiếp trong bối cảnh số người phải đối mặt với tình trạng đói ăn nghiêm trọng có thể tăng gấp đôi trong năm nay, lên 265 triệu do Covid-19” - ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam nhấn mạnh.

Theo ngài Đại sứ này, để sản xuất lượng thực phẩm bị thất thoát và lãng phí này, chúng ta phải sử dụngkhoảng một phần tư tổng lượng nước dùng cho nông nghiệp toàn cầu, canh tác trên một diện tích đất rộng bằng diện tích Trung Quốc và gây ra 8% lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Tất cả các nguồn lực tự nhiên này đã và đang bị lãng phí, gây các áp lực không cần thiết lên trái đất của chúng ta.

“Đối với Đan Mạch, ngăn ngừa thất thoát và lãng phí thực phẩm đã trở thành ưu tiên quốc gia kể từ năm 2010. Các chuyên gia Đan Mạch sẵn sàng chia sẻ những ý tưởng sáng tạo và công nghệ tiên tiến đã đạt được trong 10 năm qua để truyền cảm hứng không chỉ cho các nhà sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam mà còn cho người tiêu dùng trong nước. Tôi hy vọng rằng chiến dịch này sẽ giúp nâng cao nhận thức và làm nổi bật tầm quan trọng sống còn của việc sản xuất và tiêu thụ thực phẩm có trách nhiệm trong việc hướng tới xây dựng một thế giới bền vững và thịnh vượng cho tất cả mọi người” - ông Kim Hojlund Christensen nói.

Triển lãm tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm được mở cửa tự do từ 26-27/9 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về thất thoát, lãng phí thực phẩm và khuyến khích người dân thay đổi hành vi, thói quen theo hướng tiêu dùng thực phẩm có trách nhiệm.

Chiến dịch là một đóng góp cho Ngày Quốc tế Nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm (29-9) và là một phần trong chương trình Đanh Mạch hỗ trợ Việt Nam để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    265 triệu người rơi vào tình trạng đói ăn vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO