27 năm gây dựng niềm tin người dân về chính sách bảo hiểm xã hội

Lan Hương 16/02/2022 14:12

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, với sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể công chức, viên chức toàn ngành BHXH Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, BHYT là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngày 16/2/1995, Chính phủ ban hành Nghị định số 19-CP thành lập BHXH Việt Nam trên cơ sở thống nhất các tổ chức BHXH ở Trung ương và địa phương thuộc hệ thống Lao động - Thương binh và xã hội và Liên đoàn lao động. Hệ thống BHXH Việt Nam được tổ chức và quản lý tập trung, thống nhất từ cấp Trung ương đến cấp quận, huyện.

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển,số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp tục tăng qua các năm; số người tham gia BHYT vượt mục tiêu đề ra, tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân. Chất lượng dịch vụ BHXH, BHYT từng bước được cải thiện theo hướng hiện đai, chuyên nghiệp và thân thiện với người tham gia.

Việc thực hiện chi trả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN luôn được triển khai kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Thủ tục hành chính được cải cách triệt để gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người tham gia, thụ hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    27 năm gây dựng niềm tin người dân về chính sách bảo hiểm xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO