27 năm VTV3 gắn bó với khán giả truyền hình

Hoàng Vân 30/03/2023 14:21

Đứng trước những thách thức và cơ hội mới, trong 27 năm qua, VTV3 vẫn luôn là điểm hẹn thú vị, hướng tới đối tượng khán giả đa dạng bằng các chương trình giải trí: “Đường lên đỉnh Olympia”, “Vui khoẻ có ích”, “Ai là triệu phú”…

Các chương trình nổi bật trên VTV3 trong 27 năm.

Điểm nhấn nổi bật trên kênh VTV3 đó là các chương trình do Ban Sản xuất, các chương trình Giải trí thực hiện hướng tới nhiều đối tượng, nhu cầu xem khác nhau, cho thấy sự đầu tư, quan tâm của Đài THVN đối với khán giả ở mảng giải trí.

Nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ: "Điều các ê kíp sản xuất hướng tới đó là không khí chân thật, tươi vui, lạc quan để đáp ứng nhu cầu của khán giả coi truyền hình là nơi gắn kết tinh thần trong cuộc sống".

Chương trình truyền hình trực tuyến "Vua tiếng Việt".

Trên hành trình 27 năm qua, loạt gameshow trên kênh VTV3 giữ kỷ lục về “tuổi đời” gồm: “Đường lên đỉnh Olympia” (1996 - 23 năm), “Vui khoẻ có ích” (2004 -19 năm), “Ai là triệu phú” (2005 - 18 năm). Để làm nên những chương trình đi cùng năm tháng, các ê kíp đã dành nhiều tâm huyết, sáng tạo đưa ra những điểm mới hấp dẫn.

Với “Đường lên đỉnh Olympia” năm nay là năm thứ 23 có sự thay đổi về luật chơi ở phần thi “Khởi động” và “Vượt chướng ngại” vật nhằm tăng tính cạnh tranh giữa các thí sinh. Ai là triệu phú đã nâng mức tiền thưởng ở 3 câu hỏi cuối với mức cao nhất là 250 triệu đồng.

Ekip ghi hình chương trình "Quân khu số 1".

Còn riêng “Vui khoẻ có ích” ra mắt phiên bản mới khơi gợi ký ức của người chơi về một thời đã xa và mời những đầu bếp tới trường quay hướng dẫn chế biến các món ăn bổ dưỡng, phù hợp với người cao tuổi.

Từ giữa tháng 3, gameshow "Giờ thứ 9+" mùa thứ hai trở lại với không khí giao lưu sôi nổi, hào hứng giữa các đoàn viên công đoàn qua các phần chơi: "Thử thách không khó", "Nhận quà siêu to" và "Ai cũng được chơi". Sau đợt ghi hình tại miền Bắc, chương trình sẽ được thực hiện tại miền Trung và miền Nam. “Khách sạn 5 sao” mùa 2 thu hút được nhiều cặp khách mời tham gia, chia sẻ những hành trình yêu thương chia sẻ, qua đó lan toả thông điệp về sự gắn kết gia đình.

Tháng 4 này, ê kíp mời tới trường quay ghi hình các gia đình nghệ sĩ: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Lam, người mẫu Xuân Lan, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, hoa hậu Ngô Phương Lan, diễn viên Lê Phương, ca sĩ Hà Myo...

Năm thứ 27 gắn bó với khán giả truyền hình, chương trình giải trí trên VTV3 tìm kiếm những ý tưởng mới sáng tạo. Cùng với đó, một loạt chương trình mới, phiên bản mới đang được triển khai: “Quân khu số 1” mùa thứ hai với phiên bản “Thách đấu” hứa hẹn đầy sức hút (tháng 4); gameshow hẹn hò “Hãy yêu nhau đi” trở lại mùa 2 (tháng 5); gameshow mới về ẩm thực “Của ngon vật lạ” lan toả văn hoá tới khán giả thông qua những món ăn truyền thống, được sáng tạo từ những người yêu bếp, yêu văn hoá ẩm thực (tháng 7); “Sinh viên thế hệ mới” - nơi hội tụ những gương mặt sinh viên đậm nét thế hệ sống tích cực, làm chủ cuộc sống, và vì cộng đồng (khởi động tháng 4, phát sóng tháng 8)....

Ngày 31/3/2023, chương trình “Cà phê sáng” sẽ gợi nhắc những kỷ niệm của VTV3 với ca khúc “Bình minh sinh viên Việt Nam” (ban nhạc Bức tường), phóng sự gợi nhắc những chương trình được khán giả yêu thích và một món quà dễ thương chúc mừng sinh nhật VTV3 của khách mời Lê Quốc Sỹ thực hiện tại trường quay.

Một điểm hẹn khác trong dịp sinh nhật VTV3 là cuộc thi quý 2 của “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 23 với cuộc đua của 4 nhà leo núi: Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế), Đặng Hoài Bảo (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định); Đặng Trung Hiếu (THPT Thạch Thất, Hà Nội) và thí sinh có điểm nhì tháng cao nhất là Nguyễn Trần Khôi Nguyên (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    27 năm VTV3 gắn bó với khán giả truyền hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO