27 tháng tù cho 2 đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch

Xuân Quảng 15/03/2021 15:10

Mặc dù đã được cơ quan chức năng giải thích, hướng dẫn cụ thể, song Trần Văn Hùng và Phạm Văn Thuận vẫn cố tình tìm cách để qua Chốt kiểm soát liên ngành số 5 về phòng, chống Covid-19 sang vùng đang có dịch. Cả 2 đã phải nhận 27 tháng tù giam.

Ngày 15/3, tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), TAND thị xã Đông Triều đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm công khai vụ án Chống người thi hành công vụ và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo trong vụ án là Phạm Văn Thuận, 46 tuổi, thường trú: tổ 1, khu Vĩnh Lâm, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều bị Viện KSND thị xã Đông Triều truy tố về tội Chống người thi hành công vụ. Trần Văn Hùng, 39 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tổ 13, khu 2, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), nơi ở hiện nay: tổ 2, khu Vĩnh Tuy 2, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều bị Viện KSND thị xã Đông Triều truy tố về tội Chống người thi hành công vụ và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Trần Văn Hùng và Phạm Văn Thuận tại phiên tòa
Các bị cáo Trần Văn Hùng và Phạm Văn Thuận tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND thị xã Đông Triều, khoảng 12h ngày 7/2, sau khi đã uống rượu ở khu vực phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Trần Văn Hùng rủ Phạm Văn Thuận đi sang tỉnh Hải Dương chơi. Hùng điều khiển xe ô tô Ford Ranger biển kiểm soát 14C-134.74 chở Thuận đi đến đoạn đường Quốc lộ 17B, phía dưới chân cầu Đá Vách thuộc phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều thì bị tổ công tác tại Chốt kiểm soát liên ngành số 5 về phòng, chống Covid-19 ra tín hiệu dừng xe ô tô.

Tại đây, trung úy Phạm Đức Tiến, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 1, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các cán bộ liên ngành được phân công làm nhiệm vụ trực chốt đã giải thích về nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 người dân tỉnh Quảng Ninh không được phép di chuyển sang địa bàn tỉnh Hải Dương và ngược lại.

Hùng đã điều khiển xe ô tô quay đầu đi về vòng xuyến của đường tránh Quốc lộ 18, thuộc phường Mạo Khê, thì Thuận nói với Hùng để Thuận điều khiển xe ô tô vì Thuận biết đường tắt lên cầu đi sang tỉnh Hải Dương, nhưng tránh được chốt kiểm soát liên ngành.

Hùng đổi cho Thuận sang điều khiển xe ô tô đi vào đường gom Khu đô thị Tân Việt Bắc, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều hướng về cầu Đá Vách, đi được một đoạn thì gặp một hàng rào chắn do lực lượng liên ngành thiết lập nhằm mục đích không cho người và phương tiện qua lại để phòng, chống dịch. Hùng xuống xe ô tô tháo dây ni lông chuyên dụng được chăng ở hàng rào xuống để Thuận điều khiển xe ô tô đi qua. Trung úy Tiến phát hiện nên đã điện thoại di động thông báo cho các lực lượng đang trực chốt kiểm dịch ở giữa cầu Đá Vách biết để lên phương án chặn, dừng xe ô tô của Hùng, đồng thời trung úy Tiến điều khiển xe ô tô cá nhân đi lên chốt phía trên cầu.

Khi Thuận điều khiển xe ô tô đến chốt phòng, chống Covid-19 giữa cầu Đá Vách, thì cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch ra tín hiệu dừng xe, yêu cầu xe ô tô quay lại chốt kiểm tra ở chân cầu làm việc, nhưng Thuận và Hùng không chấp hành. Hùng xuống xe chỉ tay vào cán bộ chốt phòng, chống kiểm dịch và có lời nói chửi bới thô tục, thách thức lực lượng chức năng có mặt tại đây.

Lúc này, trung úy Tiến đi đến yêu cầu Thuận xuống xe để làm việc, Thuận xuống xe nhưng không chấp hành mà còn có lời nói to tiếng, chửi bới Trung úy Tiến và các cán bộ đang làm nhiệm vụ. Thấy Thuận có biểu hiện say rượu và không chấp hành, lực lượng đang làm nhiệm vụ đã khống chế yêu cầu Thuận chấp hành. Trong khi trung úy Tiến và các cán bộ chốt giữ Thuận để khống chế, thì Thuận vừa chửi bới, vừa vùng vẫy, giằng co, dùng chân đạp nhiều lần về phía người trung úy Tiến, dùng tay giật áo làm đứt 2 cúc áo sơ mi trắng, rơi biển tên của trung úy Tiến xuống nền mặt đường cầu Đá Vách, rồi tiếp tục túm ca vát giật bật khỏi người trung úy Tiến.

Trong khi Thuận bị khống chế, thì Hùng nhiều lần dùng tay chỉ vào mặt và thách thức, giật áo bảo hộ phòng, chống dịch và xô đẩy trung úy Tiến về phía sau. Khoảng 10 phút sau, khi thấy Thuận bình tĩnh các cơ quan công an đã yêu cầu Thuận hợp tác để làm việc, bất ngờ Thuận dùng tay phải đấm vào mặt Trung úy Tiến làm Trung úy Tiến bị thương chảy máu ở mũi và miệng. Nên lực lượng công an ở chốt trực phòng, chống dịch ở giữa cầu Đá Vách tiếp tục khống chế Thuận và Hùng và thông báo cho Công an phường Mạo Khê đến hiện trường phối hợp với các lực lượng liên ngành không chế, bắt quả tang đối với Phạm Văn Thuận và Trần Văn Hùng về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an thị xã Đông Triều tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Văn Hùng, đã thu giữ được các chất ma túy, gồm loại MDMA, có tổng khối lượng 0,519 g; Cần sa có khối lượng là 11,002 g và Ketamine có khối lượng là 0,427 g. Trần Văn Hùng khai một người bạn tên là Lâm (không biết rõ lai lịch địa chỉ) đến nhà chơi và cho Hùng để sử dụng dần.

Trong thi hành nhiệm vụ, Phạm Văn Thuận đã gây tổn hại 1% sức khỏe trung úy Phạm Đức Tiến, nhưng trung úy Tiến không yêu cầu đề nghị gì nên Tòa án không đề cập giải quyết.

Quảng cảnh phiên tòa
Quảng cảnh phiên tòa.

Tại phiên tòa, Phạm Văn Thuận và Trần Văn Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hành vi, tính chất, mức độ phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Văn Thuận 15 tháng tù. Trần Văn Hùng 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vu và 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, Phạm Văn Thuận đã 4 lần tòa án bị xử phạt với tổng hình phạt 14 năm 7 tháng tù về các tội Trộm cắp tài sản, Trốn khỏi nơi giam và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trần Văn Hùng đã 2 lần bị tòa án xử phạt với tổng hình phạt 8 năm 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và tội Bắt giữ người trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    27 tháng tù cho 2 đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO