28 học sinh và phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà đón Tết

PV 10/02/2021 22:34

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả âm tính, 28 phụ huynh và học sinh tại điểm cách ly trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà đón Tết và tự cách ly ở nhà.

Trường Tiểu học Xuân Phương.

Sáng 10/2, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 3 cho 28 phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương. Đến nay, kết quả 28 mẫu này đều âm tính.

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm cho biết, 28 trường hợp này được rà soát có đủ điều kiện cách ly tại nhà. Gia đình các em có phòng riêng, có nhà vệ sinh riêng để tự cách ly đến hết 14 ngày ở nhà. Quận sẽ có xe đưa các em về nhà và bàn giao để địa phương quản lý.

Nhiều gia đình không đủ điều kiện tự cách ly tại nhà nên quận yêu cầu ở lại điểm cách ly tập trung để cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Số phụ huynh và giáo viên đủ điều kiện cách ly tại nhà còn lại sẽ được xét nghiệm vào ngày mai. Nếu kết quả âm tính, các phụ huynh và giáo viên sẽ được về cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 30/1, một học sinh của lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương được phát hiện dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, trường Tiểu học Xuân Phương đã trở thành nơi cách ly khẩn cấp cho 58 học sinh, 11 giáo viên, 45 phụ huynh và giáo viên đi theo trông con, học sinh, cùng 3 người phục vụ.

Ngày 8/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, 116 người gồm giáo viên, học sinh và phụ huynh đang cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    28 học sinh và phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO