3 bệnh viện lớn tại Đà Nẵng: Chỉ chờ lệnh dỡ bỏ phong tỏa

Thanh Tùng 06/08/2020 06:30

3 bệnh viện lớn bị cách ly, phong tỏa ở trung tâm TP Đà Nẵng đã được làm sạch. Gần 4.000 bệnh nhân các căn bệnh khác nhau được đưa trở lại bệnh viện. Hơn 3.000 dân cư phường Thạch Thang (quận Hải Châu) quanh khu vực 3 BV nói trên cũng được xét nghiệm, sàng lọc; chuẩn bị trở lại với cuộc sống, sinh hoạt bình thường ngay khi lệnh cách ly nghiêm ngặt được dỡ bỏ.

Bệnh viện Đà Nẵng đã hoàn tất tiêu độc khử trùng sẵn sàng trở lại điều trị Ảnh Thanh Tùng
Bệnh viện Đà Nẵng đã hoàn tất tiêu độc khử trùng sẵn sàng trở lại điều trị. Ảnh: Thanh Tùng.

Sáng 5/8, đại diện đơn vị thi công BV dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (phường Hòa Cường, quận Hải Châu) cho biết, đã huy động tối đa nhân lực hoàn tất các công đoạn cuối cùng để có thể bàn giao cơ sở vật chất của BV dã chiến cho TP Đà Nẵng vào chiều cùng ngày.

Liên quan đến dỡ bỏ phong tỏa cách ly 3 BV lớn ở khu vực trung tâm thành kể từ ngày 7/8 tới đây; chiều 5/8, đại diện lãnh đạo Bệnh viện C cho biết, BV này đã chuẩn bị ở mức cao nhất để bình thường hóa hoạt động khám, điều trị như trước khi bị phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập” vào sáng 24/7 (khi phát hiện ca dương tính Covid-19 số 416 đầu tiên sau 99 ngày Việt Nam khống chế ngăn chặn dịch thành công).

Ngoài bệnh nhân dương tính Covid-19 được điều chuyển đến các BV chuyên về hô hấp hoặc các BV có quy trình điều trị phù hợp, hàng ngàn trường hợp F1, F2 (bao gồm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, y bác sỹ, nhân viên y tế) cũng được đưa đến các địa chỉ cách ly.

Đến chiều 5/8, Bệnh viện C cơ bản được làm sạch, chỉ chờ lệnh dỡ bỏ phong tỏa, cách ly để đón bệnh nhân mới. Chiều 5/8, nguồn tin của Đại Đoàn kết cho biết, đã có trường hợp BN nặng, là người cao tuổi.

Để chuẩn bị cho việc sớm bình thường hóa trở lại hoạt động khám, chữa bệnh của BV Đà Nẵng, ngay sau thời điểm phong tỏa cách ly vào 0h ngày 28/7, TP Đà Nẵng đã thuê hàng chục khách sạn ven biển, đưa trên 3.000 y, bác sỹ, nhân viên y tế đến lưu trú, cách ly. Hàng trăm y, bác sỹ, nhân viên y tế cũng được điều động, tăng cường cho các bệnh viện khác.

Sau thời điểm 0h ngày 28/7, hàng ngàn bệnh nhân nhẹ, người nhà bệnh nhân cũng được di chuyển đến các khu cách ly tập trung. Các trường hợp dương tính Covid-19 được phát hiện, điều trị ở BV Đà Nẵng cũng được chuyển đến BV Trung ương Huế, 2 BV lớn của Quảng Nam, BV phổi Đà Nẵng, BV 199 Bộ Công an đóng trên địa bàn quận Sơn Trà.

Việc đưa vào hoạt động BV dã chiến trên 200 giường tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang vào ngày 1/8 và chính thức khởi động BV dã chiến (có thể tiếp nhận 2.000 trường hợp dương tính Covid-19) ở Cung thể thao Tiên Sơn vào hôm nay (6/8) đã giúp giảm tối đa áp lực cho Bệnh viện C, BV Đà Nẵng, BV Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng (nơi xuất hiện các ca dương tính số 416, 418, 420). Cả 3 BV lớn ở trung tâm TP Đà Nẵng đã được làm sạch, sẵn sàng trở lại hoạt động bình thường.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 5/8, hơn 80 bác sỹ, nhân viên y tế của TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định đã có mặt ở Đà Nẵng, tăng cường cho các BV. Cùng với điều động Đoàn công tác gồm 33 người (8 bác sỹ, 25 nhân viên y tế) Hải Phòng còn hỗ trợ Đà Nẵng 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế. Liên tục những ngày qua, nhiều doanh nghiệp, tổ chức cá nhân khắp mọi miền cũng hỗ trợ tài lực, hàng hóa giúp Đà Nẵng sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 bệnh viện lớn tại Đà Nẵng: Chỉ chờ lệnh dỡ bỏ phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO