3 ‘bom tấn’ hụt khiến Man City ‘muối mặt’ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Quỳnh Giang 28/08/2021 10:59

Thất bại trong thương vụ Ronaldo vào tay Man United khiến Man City thêm một lần nữa vụt mất một siêu sao trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Cristiano Ronaldo

Sau khi thông tin CR7 muốn rời Juventus, Man City là đội bóng duy nhất liên hệ với siêu sao người Bồ Đào Nha. Đại diện các bên đã gặp nhau và nhiều tờ báo châu Âu đưa tin Man City đạt thỏa thuận với siêu cò Jorge Mendes - người đại diện của Ronaldo.

Ronaldo từ chối Man “xanh”, quay về Man “đỏ”.
Ronaldo từ chối Man “xanh”, quay về Man “đỏ”.

Khi mà gần như chắc chắn cựu cầu thủ MU sẽ đến sân Etihad, Man United bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Ronaldo và thành công “cướp” được CR7 trước mắt đối thủ.

Nhiều gương mặt nổi tiếng của giới bóng đá đã góp phần lật kèo thương vụ này. Sir Alex trực tiếp nói chuyện cùng Ronaldo, Bruno Fernandes gọi điện thuyết phục người đồng đội ở tuyển quốc gia, HLV Ole Solskjaer lên tiếng mời gọi Ronaldo trở về. Cùng thời điểm, ông chủ Glazer của MU lên kế hoạch tạo nên vụ lật kèo kinh điển khỏi tay Man City

Theo BBC, Ronaldo ký hợp đồng 2 năm với MU, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Manchester United sẽ trả khoảng 20 triệu euro cộng thêm phí bổ sung cho Juventus. Ronaldo nhận mức lương 29 triệu euro/năm cao hơn hẳn lời đề nghị trước đó 15 triệu euro/năm của Man City.

Harry Kane

Chỉ mấy ngày trước, CĐV nửa xanh thành Manchester đã phải thất vọng khi mục tiêu số 1 của họ trong kỳ chuyển nhượng này - Harry Kane thông báo sẽ ở lại Tottenham. Hary Kane từng bày tỏ nguyện vọng muốn tìm một thử thách mới. HLV Pep Guardiola rất muốn sở hữu Kane trong đội hình nên The Citizens nhiều lần gửi đề nghị hỏi mua tiền đạo 28 tuổi.

Man City cố gắng mua Kane nhưng không thành.
Man City cố gắng mua Kane nhưng không thành.

Câu chuyện chuyển nhượng giữa Man City, Kane và Tottenham ồn ào, kéo dài từ những ngày đầu tiên đến những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, do không có sự quyết đoán, ra giá quá nhiều lần, Ma City đã đánh mất sự kiên nhẫn từ chủ tịch Daniel Levy của Tottenham khiến thương vụ này đổ bể.

Lần gần nhất Man City sẵn sàng trả 150 triệu euro (176 triệu USD), nhưng Daniel Levy vẫn từ chối. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Levy muốn 150 triệu bảng (206 triệu USD).

Lionel Messi

Chỉ sau ít ngày Man City bỏ ra số tiền kỷ lục 100 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Jack Grealish từ Aston Villa, “mối tình” của Messi và Barca cũng chính thức đổ vỡ khi đội bóng xứ Catalan không còn khả năng chi trả hợp đồng với siêu sao người Argentina. Điều này đã khiến Messi phải gấp rút tìm bến đỗ mới.

Messi không khoác áo Man City.
Messi không khoác áo Man City.

Với mối quan hệ thân thiết giữa anh và người thầy cũ Pep Guardiola, Messi được cho rằng đặt Man City là mục tiêu đầu tiên trong các đội bóng anh muốn đến thi đấu. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad vừa mua xong Jack Grealish nên phải “cắn rang” nhìn Messi gia nhập PSG.

Cách đây một năm, Manchester City từng chuẩn bị một bản "siêu hợp đồng" có thời hạn 5 năm với mức lương lên đến 100 triệu euro trước thuế mỗi mùa để chiêu mộ Messi. Tuy nhiên, “Nửa xanh thành Manchester” vẫn không thể có sự phục vụ của siêu sao này.

Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, Man City đã vụt mất nhiều thương vụ “bom tấn”, trong đó có cả 2 siêu sao lớn của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại là Messi và Ronaldo. CĐV Man City hẳn là người đau lòng nhất vì phải mừng hụt rồi thất vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 ‘bom tấn’ hụt khiến Man City ‘muối mặt’ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO